Bình Thuận tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng cá Phan Thiết

Thứ tư, 24/11/2021 14:42

Những ngày qua, thực hiện xét nghiệm cộng đồng diện rộng trên địa bàn TP Phan Thiết, tại Cảng cá Phan Thiết liên tục phát hiện các ca dương tính với virus SARS- CoV-2 là những người hoạt động thu mua, buôn bán cá lẻ, lao động tại các vựa cá trong khu vực cảng và lao động biển trên các tàu khai thác hải sản. Trước tình hình này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận yêu cầu Ban Quản lý Cảng cá Phan Thiết khẩn trương tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận yêu cầu Ban Quản lý Cảng cá tăng cường nhân lực trực tại chốt kiểm soát cổng ra, vào cảng, nhất là thời gian cao điểm (từ 5 giờ đến 9 giờ hàng ngày) để kiểm soát người và phương tiện ra, vào cảng. Đồng thời, tạm dừng ngay các hoạt động mua bán cá lẻ trên bến, không tiếp nhận các tiểu thương, người buôn bán cá lẻ vào cảng.

tang-cuong-tuyen-truyen-phong-dich-covid-19-tai-cang-ca-phan-thiet-01-660x440.jpg 
Công an phường Đức Thắng (TP Phan Thiết) phối hợp Ban quản lý Cảng Phan Thiết nhắc nhở các tiểu thương chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: congan.binhthuan.gov.vn

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trong khu vực cảng cá, yêu cầu các cơ sở cung cấp danh sách công nhân, lao động làm việc hàng ngày gửi cho Ban Quản lý Cảng cá trước 18 giờ ngày hôm trước để rà soát địa chỉ cư trú, phân luồng kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, tránh ùn ứ. Các chủ cơ sở, doanh nghiệp không bố trí công nhân, người lao động đến từ "vùng đỏ" làm việc, trừ các trường hợp doanh nghiệp có phương án sản xuất, kinh doanh thích ứng an toàn, kiểm soát phòng chống dịch, đảm bảo điều kiện ăn ở, sinh hoạt tại chỗ cho công nhân. Bên cạnh đó, các cơ sở thông báo lịch trình phương tiện vận tải chuyên chở hải sản, hàng hóa của doanh nghiệp, cơ sở đi, đến những vùng trong và ngoài tỉnh. Các trường hợp vận chuyển hải sản, hàng hóa đến “vùng đỏ” thì phải kiểm soát điều kiện phòng, chống dịch cho người và phương tiện theo đúng quy định. Đối với tàu cá cập bến, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận yêu cầu Ban Quản lý Cảng cá thực hiện kiểm soát việc cập bến, bốc dỡ, vận chuyển hải sản theo quy định.

 tang-cuong-tuyen-truyen-phong-dich-covid-19-tai-cang-ca-phan-thiet-02-660x440.jpg
Công an phường Đức Thắng (TP Phan Thiết) tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho bà con ngư dân Cảng Phan Thiết. Ảnh: congan.binhthuan.gov.vn

Cảng cá Phan Thiết (TP Phan Thiết) là một trong những cảng cá lớn nhất của tỉnh Bình Thuận. Hằng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện ra, vào cảng để bốc dỡ, mua bán hải sản, nguyên vật liệu… Trong cảng còn có nhiều doanh nghiệp và các cơ sở mua bán chế biến hải sản.

Trước đó, từ ngày 31-10, Ban Quản lý Cảng cá Phan Thiết đã cho tạm dừng hoạt động đối với tiểu thương mua bán cá nhỏ lẻ tại Cảng cá Phan Thiết và Cảng cá Phú Hải, cho đến khi có thông báo mới.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top