Việt Nam kiên quyết phản đối hoạt động trái phép của Đài Loan tại đảo Ba Bình

Thứ tư, 24/11/2021 14:30

Mọi hoạt động tuần tra và diễn tập quân sự của Đài Loan tại vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

le-thi-thu-hang.jpg

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin tàu ngầm của Đài Loan (Trung Quốc) vừa qua đã tham gia tập trận hải quân gần đảo Ba Bình ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại cuộc họp báo chiều 18/11 cho biết:

"Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

Mọi hoạt động tuần tra và diễn tập quân sự của Đài Loan tại vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này; đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải; gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông".

“Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu Đài Loan chấm dứt các hoạt động trái phép nêu trên và không tái diễn trong tương lai”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Trước đó, hôm 9/11, Cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố báo cáo về hoạt động phòng thủ trong năm 2021, xác nhận lực lượng cảnh sát biển của hòn đảo này thường điều tàu tuần tra khu vực quanh đảo Ba Bình bị Đài Loan chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Tàu ngầm Hải Long của lực lượng phòng vệ Đài Loan cũng tham gia các đợt diễn tập gần đảo này. Mặc dù vậy, giới chức Đài Loan không cho biết cụ thể về thời gian và nội dung diễn tập./.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top