Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn công trình dầu khí và chủ quyền biển, đảo

Thứ ba, 23/11/2021 13:52

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phối hợp với Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ và Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn tổ chức truyền thông tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí trên biển và chủ quyền biển đảo năm 2021 cho ngư dân trên địa bàn xã Bình Châu, thị trấn Phước Hải, xã Phước Tỉnh, và ngư dân TP. Vũng Tàu.

Hội nghị diễn ra 2 ngày, các đại biểu đã được giới thiệu về hệ thống các đường ống dẫn khí biển, tầm quan trọng của hệ thống này; các nguyên nhân gây mất an toàn đường ống dẫn khí và những thiệt hại nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố; các quy định pháp luật liên quan tới công tác bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí.

 imgp6118.jpg
BĐBP tỉnh tuyên truyền cho bà con ngư dân về chủ quyền biển đảo.

Bên cạnh đó, bà con ngư dân còn đước phát tờ rơi in vị trí, tọa độ hệ thống đường ống dẫn khí trên biển; tầm quan trọng của đường ống dẫn khí đối với đời sống của người dân, các vấn đề về an ninh năng lượng và nền kinh tế quốc gia; các quy định của pháp luật và chế tài xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Qua đó giúp bà con ngư dân nâng cao nhận thức, nắm chắc pháp luật, chung tay bảo vệ an ninh, an toàn các công trình dầu khí trên biển; nêu cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ, phát hiện các dấu hiệu vi phạm hành lang an toàn dầu khí, từ đó kịp thời thông báo cho các ngành chức năng để có biện pháp xử lý, tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng; không xâm phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản.

 chuyen-muc00-00-35-03still086.jpg
BĐBP và Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn đến các phương tiện phát tờ rơi cho các thuyền đang hoạt động.

Đồng thời, giúp bà con ngư dân chủ động phát hiện, theo dõi mọi hoạt động trái phép, kịp thời thông báo cho Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng những sai phạm trên biển, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của ngư dân, góp phần chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc trong thời gian tới.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top