Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động hỗ trợ theo dõi, điều trị F0 và quản lý F1 tại nhà

Thứ ba, 23/11/2021 10:38

Nhằm hỗ trợ cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 và theo dõi F1 cách ly tại nhà, UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định thành lập 50 đội y tế lưu động. Mỗi đội y tế lưu động sinh viên và bác sĩ của Trường Đại học Y dược Cần Thơ hỗ trợ hoạt động.

20211123-m010.jpg

Đội hình sinh viên và bác sĩ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tham gia đội y tế lưu động xuất quân hỗ trợ các địa phương, chiều 22/11/2021. Ảnh: TTXVN phát

Để 50 đội y tế lưu động hoạt động hiệu quả từ đầu, UBND thành phố Cần Thơ đề nghị Trường Đại học Y dược Cần Thơ hỗ trợ 200 nhân sự là sinh viên y dược và 10 bác sĩ tham gia hoạt động.

Đội y tế lưu động chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của Trung tâm Y tế quận, huyện và thực hiện công tác giám sát theo dõi F1 cách ly y tế tại nhà, F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng ở mức độ nhẹ được quản lý cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn được phân công. Đội sẽ hỗ trợ trạm y tế trong công tác khám, chữa bệnh, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc, lấy mẫu xét nghiệm cho F1 và F0 được quản lý cách ly, điều trị tại nhà.

Bên cạnh đó, các đội y tế lưu động còn hỗ trợ trạm y tế phát hiện các trường hợp F0 có dấu hiệu diễn biến nặng để kịp thời phân loại, báo cáo trạm y tế liên hệ với cơ sở thu dung, điều trị để chuyển tuyến người bệnh. Các đội vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia giám sát, kiểm tra, theo dõi và tuân thủ các quy định trong việc cách ly y tế F1 và quản lý, cách ly điều trị F0 tại nhà.

UBND thành phố Cần Thơ giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, huyện hướng dẫn hoạt động chuyên môn của đội y tế lưu động; dự trù, mua sắm thuốc, hóa chất, sinh phẩm, trang bị bảo hộ, vật tư y tế phục vụ cho hoạt động.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Cần Thơ, trong ngày 22/11, thành phố ghi nhận thêm 989 trường hợp mắc COVID-19. Đây là số ca mắc ghi nhận trong ngày cao kỷ lục kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay. Trong đó, quận Thốt Nốt ghi nhận có số ca mắc cao nhất với 277 trường hợp, kế đến là quận Ninh Kiều với 221 trường hợp. Lũy tích từ ngày 8/7 đến nay, Cần Thơ ghi nhận 18.171 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, có 153 trường hợp tử vong và 9.567 trường hợp đã được điều trị khỏi.

Số ca mắc COVID-19 liên tục tăng khiến cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở điều trị ở Cần Thơ đã quá tải. Đến nay, số bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế là 3.104 trường hợp, trong khi đó, khả năng điều trị tối đa tại các cơ sở y tế ở cả 3 tầng là 3.100 giường.

Trước tình hình số người mắc COVID-19 tăng, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành quyết định và quy chế phối hợp hoạt động trong quản lý, cách ly y tế F1,  điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Hiện, số người đang cách ly tại nhà là 15.683 người, trong đó, có 4.040 F0 đang điều trị tại nhà; 5.689 F1 đang cách ly y tế.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top