Hà Nam triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-14 tuổi

Thứ hai, 22/11/2021 08:59

Ngày 21/11, tỉnh Hà Nam triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-14 tuổi đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, toàn tỉnh có hơn 37.200 trẻ thuộc độ tuổi trên sẽ được tiêm.

20211122-m02.jpeg

Học sinh có độ tuổi từ 12-14 được tiêm veccine mũi 1 tại điểm tiêm trường Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN

Để bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Hà Nam đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện cấp phát vaccine cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố  theo kế hoạch, đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát hỗ trợ công tác chuẩn bị và triển khai tiêm chủng tại các địa phương. Các trung tâm y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 12 - 14 tuổi đảm bảo an toàn và đạt tỷ lệ cao; phối hợp với ngành công an rà soát lập danh sách, cấp mã định danh cá nhân cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, bố trí các điểm tiêm chủng phù hợp… Các Trung tâm y tế tổ chức tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vaccine, tổ chức tiêm chủng bảo đảm an toàn; phối hợp tuyên truyền để trẻ trong độ tuổi tham gia tiêm chủng đầy đủ.

Sở Y tế Hà Nam đã chỉ đạo mỗi trung tâm y tế tuyến huyện thiết lập 2 tổ cấp cứu ngoại viện có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế cấp cứu (bao gồm cả xe cứu thương) để sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp xảy ra (nếu có) trên địa bàn; giám sát, theo dõi và xử lý các tai biến xảy ra sau tiêm (nếu có) theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam, mỗi đơn vị cũng thành lập 3 tổ cấp cứu ngoại viện có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cấp cứu thường trực tại đơn vị trong các ngày tiêm chủng để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

Từ ngày 16/11, tỉnh Hà Nam đã tổ chức triển khai tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 32.000 trẻ từ 15-17 tuổi đã được tiêm, đạt tỷ lệ gần 92%.

Tất cả các trường hợp trẻ từ 15-17 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại tỉnh Hà Nam đều được áp dụng đúng quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn. Hệ thống giám sát tiêm chủng của tỉnh đã ghi nhận các trường hợp phản ứng như: đau, sưng tại chỗ tiêm, mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đầu, buồn nôn; các dấu hiệu này tự khỏi trong 1-2 ngày sau tiêm.

Tỉnh Hà Nam đặt mục tiêu, trong năm 2021 có trên 95% trẻ từ 15-17 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19; có 80% trẻ từ 12 - 14 tuổi được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top