Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trong doanh nghiệp tại thành phố Cảng

Thứ năm, 18/11/2021 19:30

Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp là chương trình do Đảng ủy Khối doanh nghiệp TP Hải Phòng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai trực tuyến tới 26 điểm cầu cơ sở trên địa bàn thành phố Cảng sáng 18/11.

20211118-m17.jpg

Chương trình Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp được triển khai sáng 18/11, tại Hải Phòng.

Tại chương trình, các chuyên gia công nghệ thuộc tập đoàn FPT đã giới thiệu tới đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tổng quan về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và trao đổi về cơ hội, thách thức, cũng như đề xuất các giải pháp cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số thông qua phần mềm Zoom.

Theo Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Hải Phòng Đỗ Quang Khoa, chương trình nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, lãnh đạo các doanh nghiệp trong Khối về vai trò, tầm quan trọng, cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó, giúp mọi người hiểu rằng chuyển đổi số là sự thay đổi quy mô lớn, đòi hỏi điều chỉnh cấu trúc, quy trình hoặc văn hóa kinh doanh cơ bản.

Điều đó sẽ mang lại tác động tích cực lớn đến sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm những giải pháp nhằm vượt qua thách thức, nắm cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp…

TP Hải Phòng đang tập trung cao cho thực hiện chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Hiện, 100% doanh nghiệp trong Khối đang hoạt động đã thực hiện khai, nộp thuế điện tử; 80% doanh nghiệp có quy mô lớn tiến hành giao dịch thương mại điện tử; nhiều đơn vị đã đưa các phần mềm vào công tác điều hành, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ như: quản lý hệ thống điện chiếu sáng và tín hiệu giao thông, hệ thống kiểm soát thất thoát và quản lý tiêu thụ nước sạch, công nghệ sản xuất Agar, quản lý chất lượng sản phẩm, tài liệu, hồ sơ tại đơn vị...

Tuy nhiên, theo đánh giá bước đầu, việc thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị của doanh nghiệp còn bị động; nhiều doanh nghiệp nhỏ chưa tiếp cận được ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; hạ tầng công nghệ thông tin xuống cấp, cơ sở dữ liệu manh mún, rời rạc, thiếu tính kết nối, chia sẻ dùng chung…

Chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp triển khai được kỳ vọng sẽ có tác động đổi mới mạnh mẽ về tư duy  của lãnh đạo các doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số, góp phần khắc phục những hạn chế, tạo động lực trong phát triển doanh nghiệp và kinh tế- xã hội thành phố Cảng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top