Bắc Giang: Xử phạt 2 cá nhân rao bán đất sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ tư, 10/11/2021 10:20

Sở TT&TT Bắc Giang vừa xử phạt vi phạm hành chính ông Đặng Đình Ngọc, thôn Tây, xã Cảnh Thụy và ông Nguyễn Văn Hương, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) với tổng số tiền 10 triệu đồng (5 triệu đồng/người) do đăng tải bài viết có nội dung rao bán đất tại xã Lão Hộ và thị trấn Nham Biền sai sự thật.

20211108172717-34.jpg

Quyết định xử phạt đối với ông Đặng Đình Ngọc.

Qua rà soát của lực lượng chức năng, ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Hương sử dụng tài khoản facebook “Nguyễn Hương” đăng tải bài viết trên nhóm “Mua bán nhà đất Yên Dũng - Bắc Giang” liên quan đến việc triển khai Dự án Khu đô thị số 1, thị trấn Nham Biền với mục đích thăm dò, phục vụ việc môi giới bất động sản với dự án này.

Tuy nhiên, bài viết có nội dung mở bán đất là không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước và chủ đầu tư dự án. 

Tương tự, ngày 18/10, ông Đặng Đình Ngọc sử dụng tài khoản facebook “Đặng Ngọc” đăng tải bài viết trên trang cá nhân với nội dung liên quan đến rao bán đất tại xã Lão Hộ. Ông Ngọc đăng tải nội dung bài viết có kèm theo hình ảnh thông tin quy hoạch xây dựng cầu và tuyến đường vành đai 5.

20211108172717-45.jpg

UBND huyện Yên Dũng xác nhận, thông tin đăng tải này là không chính xác, ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án đầu tư tại địa phương và tính minh bạch của thị trường bất động sản. 

Tại trụ sở công an, 2 đối tượng trên đã nhận thức được hành vi của mình là sai phạm, chủ động gỡ bỏ bài viết và cam kết không vi phạm.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top