Tuổi trẻ Bắc Giang hướng dẫn người dân cài ứng dụng PC- Covid, phục vụ tại khu cách ly

Thứ hai, 08/11/2021 10:54

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lạng Giang, Yên Thế ra quân hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC- Covid trên điện thoại thông minh để khai báo y tế và bảo đảm hậu cần ở khu cách ly.

20211107093859-vzv.jpg

Cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn thành niên thị trấn Kép (Lạng Giang) hướng dẫn người dân cài ứng dụng PC- Covid trên điện thoại. Ảnh CTV Thanh Vân.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng trong cộng đồng vẫn còn nhiều người chưa thực hiện khai báo y tế gây khó khăn trong công tác quản lý, điều tra, truy vết. Theo Sở Thông tin và Truyền thông, tỷ lệ người dân khai báo y tế tại huyện Lạng Giang đạt 51%, Yên Thế là 52%. 

Chị Chu Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kép (Lạng Giang) cho hay, việc cài đặt ứng dụng và khai báo y tế khá đơn giản, chỉ mất vài phút là hoàn thành nhưng nhiều người chưa biết thao tác. Vì vậy từ ngày 4/11 đến nay, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên thị trấn Kép phối hợp ra quân hướng dẫn người dân cài đặt PC-Covid trên điện thoại thông minh. Ngoài hỗ trợ bà con ngay tại khu dân cư, các xã, thị trấn cử cán bộ, hội viên trực tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tiêm vắc - xin để hỗ trợ lực lượng y tế đẩy nhanh tiến độ cài đặt. 

Nhờ vậy, đã có hơn 300 người dân được hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm PC-Covid. Bà Nguyễn Thị Giới, 56 tuổi, thị trấn Kép nói: “Tôi được con mua cho chiếc điện thoại đời mới nhưng chưa sử dụng các chức năng thành thạo. Sau khi được chị em hướng dẫn tôi đã biết cách khai báo y tế cho mình và người thân trong nhà”.

Huyện Lạng Giang có 21 xã, thị trấn; nhiều người ban ngày đi làm vắng nhà. Nhằm tăng tỷ lệ người dân khai báo y tế, hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên sắp xếp thời gian buổi tối đến từng hộ hướng dẫn cài đặt phần mềm PC-Covid; ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. Ngoài ra còn hướng dẫn các gia đình kinh doanh mặt hàng thiết yếu dán mã QR code để khách hàng khai báo y tế khi đến mua hàng hoá. 

20211107093843-vzvx.jpg

Phụ nữ huyện Lạng Giang hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu dán mã QR code

để người dân khai báo y tế khi đến mua hàng. Ảnh Hội LHPN Lạng Giang cung cấp.

Bên cạnh tích cực tuyên truyền, hướng dẫn bà con khai báo y tế, phụ nữ các địa phương còn sẵn sàng hỗ trợ công tác hậu cần tại các khu cách ly. Đến ngày 7/11, huyện Yên Thế đã kích hoạt 16 khu cách ly tập trung; huyện Lạng Giang có 13 khu cách ly tập trung. Chị em các xã, thị trấn sắp xếp công việc gia đình tình nguyện cùng lực lượng chức năng nấu cơm phục vụ các chốt kiểm soát, khu cách ly; kết nối với hội viên đang thực hiện cách ly y tế để giúp thu hoạch, tiêu thụ nông sản. 

Đơn cử như Hội LHPN xã Nghĩa Hoà (Lạng Giang) nấu ăn cho 81 công dân là học sinh, phụ huynh và giáo viên Trường Tiểu học Hương Lạc đang cách ly tại Trường Mầm non xã Nghĩa Hoà. Hội LHPN xã Đông Sơn (Yên Thế) bảo đảm cung cấp hơn 100 suất ăn mỗi ngày. 

Nhiều chị em có kinh nghiệm tham gia bếp ăn hậu cần từ đợt dịch trước còn đứng ra vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ rau xanh, gạo, bí đỏ, bí xanh, trứng, thịt cho các khu cách ly. Thực đơn các suất ăn thay đổi theo tuần, lựa chọn thực phẩm an toàn, tươi ngon của nhân dân địa phương cung cấp.

 

Mai Toan/Báo Bắc Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top