Sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại Thái Nguyên từ quý 4-2021

Thứ sáu, 05/11/2021 17:38

Ngày 3-11, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai hạ tầng 5G trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện các doanh nghiệp viễn thông di động đang hoạt động tại tỉnh.

20211106-m06.jpg

Quang cảnh Hội nghị

5G là mạng di động thế hệ thứ 5, cung cấp tốc độ dữ liệu cao, độ trễ cực thấp, độ tin cậy cao, dung lượng mạng lớn, giúp tăng tính khả dụng và trải nghiệm cho người dùng. Triển khai hạ tầng 5G là một trong những nội dung được Sở Thông tin và Truyền thông quan tâm đẩy mạnh trong thời gian qua, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy về chuyển đổi số.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đều cho rằng, việc đưa vào sử dụng hạ tầng 5G là cần thiết để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, mang lại hiệu quả kinh tế và có tác động tích cực đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, việc triển khai mạng 5G trên địa bàn tỉnh hiện đang gặp phải một số thách thức về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, chi phí vận hành...

Về phía các doanh nghiệp viễn thông, Tổng công ty Viễn thông Viettel dự kiến sẽ thử nghiệm phát sóng 5G tại Thái Nguyên trong quý 4-2021; Tập đoàn Viễn thông Việt Nam VNPT và Tổng công ty Viễn Thông MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm 5G trong quý 1-2022.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top