Xuất hiện chùm lây nhiễm mới huyện Tân Sơn, Phú Thọ

Thứ năm, 04/11/2021 12:55

Từ 18 giờ ngày 3/11 đến 6 giờ ngày 4/11, tỉnh Phú Thọ ghi nhận thêm 44 ca mắc COVID-19, trong đó có 11 trường hợp F1 hoặc trong vùng phong tỏa, đều đã được cách ly, theo dõi và quản lý; có 33 trường hợp mắc mới trong cộng đồng.

20211104-m29.jpg

Nhân viên tế Phú Thọ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho học sinh Trường tiểu học Bạch Hạc. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Lũy tích từ ngày 14/10 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 883 ca mắc COVID-19, có 3 xã mới ghi nhận ca mắc COVID-19 là Minh Đài, Tân Phú (Tân Sơn) và Đoan Hạ (Thanh Thủy).

Tỉnh Phú Thọ vẫn duy trì cấp độ dịch ở cấp 2. Với cấp huyện, có huyện Thanh Sơn ở cấp độ 3, 11/13 huyện ở cấp độ 2, huyện Đoan Hùng ở cấp độ 1. Cấp xã, toàn tỉnh có 5 xã ở cấp độ 4 gồm Chu Hóa (thành phố Việt Trì), thị trấn Thanh Sơn, Thục Luyện, Sơn Hùng (huyện Thanh Sơn), Văn Luông (huyện Tân Sơn); 6 xã ở cấp độ 3; 44 xã ở cấp độ 2 và 170 đơn vị còn lại ở cấp độ 1.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tiếp tục có diễn biến phức tạp, tỉnh Phú Tho đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới. Theo đó, tất các hoạt động hội họp, hội thảo, tập huấn… không quá 30 người trong cùng một phòng kín; các hoạt động ngoài trời không tổ chức quá 50 người trong cùng một địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m; tạm dừng hoạt động đối với một số dịch vụ có nguy cơ cao như vũ trường, quán bar, karaoke, mát-xa, cơ sở cung cấp dịch vụ internet, trò chơi điện tử, spa, phòng tập gym, câu lạc bộ bi-a…

Đối với dịch vụ nhà hàng, quán ăn, uống chỉ sử dụng tối đa 50% công suất, không tổ chức kinh doanh từ 21 giờ 30 đến 5 giờ hôm sau. Tại các khu vực dịch cấp độ 3, cấp độ 4 chỉ phục vụ bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể giảm 30-50% số người làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyến từ xa. Hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch được phép hoạt động song phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Phú Thọ tiếp tục triển khai dạy học theo hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Riêng huyện Tân Sơn nhanh chóng, thần tốc truy vết các trường hợp có yếu tố nguy cơ tiếp xúc gần với các trường hợp F0, F1, F2...; triển khai test nhanh sàng lọc tại 17/17 xã; thực hiện khoanh vùng, phun khử khuẩn khu vực có nguy cơ cao. UBND huyện dự kiến triển khai 3 cơ sở cách ly tập trung, hiện đã kích hoạt 2 cơ sở./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top