Bắc Giang: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản vào ngày 11/11

Thứ ba, 02/11/2021 10:09

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh những tháng cuối năm 2021 và thời gian tới.

20211101220341-dsc-8579.jpg

Nông dân thôn Trại 3, xã Quý Sơn (Lục Ngạn) chăm sóc cam lòng vàng. Ảnh: Thế Đại

Theo đó, UBND tỉnh sẽ chủ trì “Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh năm 2021” bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Bắc Giang.

Thời gian: Từ 8 giờ- 9 giờ 45 phút, ngày 11/11/2021. Địa điểm: Điểm cầu tại tỉnh Bắc Giang (Điểm cầu chính tại UBND huyện Lục Ngạn, ngoài ra có các điểm cầu tại các huyện, TP trong tỉnh); 

Địa điểm: Điểm cầu tại tỉnh Bắc Giang (Điểm cầu chính tại UBND huyện Lục Ngạn, các điểm cầu tại các huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang); các điểm cầu tại Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư/Khuyến công và xúc tiến thương mại/Xúc tiến và Phát triển Công thương/Xúc tiến thương mại; các Trung tâm thương mại, Siêu thị, Chợ đầu mối, kênh phân phối, thương nhân, doanh nghiệp (DN) kinh doanh tiêu thụ nông sản các tỉnh, TP trong cả nước.

Mục tiêu nhằm quảng bá, giới thiệu các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh những tháng cuối năm và thời gian tới tại thị trường trong nước và xuất khẩu; gắn với giới thiệu tiềm năng du lịch, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh; tạo cơ hội cho các DN, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh và của tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở T.Ư, các tỉnh, TP bạn; tạo điều kiện thuận lợi lưu thông tiêu thụ nông sản; thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19.

Tại Kế hoạch này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu quá trình thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các huyện, TP và các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh để khơi thông thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực đặc trưng của tỉnh những tháng cuối năm 2021 và thời gian tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT và các tỉnh bạn chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp giúp Bắc Giang tuyên truyền, quảng bá và tiêu tiêu thụ nông sản những tháng cuối năm và thời gian tới được thuận lợi, hiệu quả.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top