Dịch Covid-19 tại thị trấn Quốc Oai ở cấp độ nguy cơ lây nhiễm cao

Thứ sáu, 29/10/2021 16:18

Sáng 29-10, UBND huyện Quốc Oai đã thông tin về cấp độ dịch trên địa bàn để triển khai các biện pháp bảo đảm thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

qo.jpg

Nhiều tổ dân phố tại thị trấn Quốc Oai bị phong tỏa để phòng, chống dịch.

 Theo đó, tính từ ngày 24 đến 28-10, huyện Quốc Oai ghi nhận 43 ca mắc Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh trong huyện, bao gồm: 34 ca ghi nhận tại cộng đồng và 9 ca tại khu cách ly tập trung. Qua rà soát, đối chiếu với các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12-10-2021 của Bộ Y tế, UBND huyện Quốc Oai xác định cấp độ như sau: Thị trấn Quốc Oai được xác định ở cấp 4 - nguy cơ rất cao (màu đỏ) và có 5 xã (Tuyết Nghĩa, Cấn Hữu, Phượng Cách, Sài Sơn, Thạch Thán) ở cấp 2 (màu vàng), các xã còn lại được xác định ở cấp 1 (màu xanh). 

Để bảo đảm kiểm soát, khống chế dịch Covid-19 đạt hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Trong trường hợp nâng cấp độ dịch, phải thông tin tuyên truyền rộng rãi tới người dân trên địa bàn về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ mới trước 48 giờ để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, chủ động thực hiện.

Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực phụ trách, chủ động triển khai, tuyên truyền và hướng dẫn các địa phương áp dụng các biện pháp theo từng cấp độ dịch đảm bảo phù hợp, linh hoạt, hiệu quả…

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top