Hà Giang thí điểm thực hiện quản lý F0 tại nhà

Thứ bảy, 30/10/2021 15:14

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, tính từ 12 giờ ngày 27/10 đến 18 giờ ngày 28/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm trong cộng đồng từ tối ngày 25/10 đến nay là 80 ca.

20211029-m13.jpeg 

Thành phố Hà Giang tập trung lấy mẫu xét nghiệm nhanh trên diện rộng.

Đây là đợt dịch có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhiều nhất tại tỉnh Hà Giang từ khi có dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công văn nêu rõ, tại thành phố Hà Giang và các huyện cho phép thí điểm thực hiện quản lý các trường hợp F0 và F1 tại nhà tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa bàn. Các địa phương thiết lập các tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.

Đối với các địa phương phát hiện ca bệnh tại cộng đồng, tập trung lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh diện rộng, khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và khoanh vùng phong tỏa phù hợp. Trường hợp phát hiện ca dương tính bằng xét nghiệm nhanh, triển khai ngay các biện pháp như với ca bệnh Covid-19.

Tại thành phố Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu dừng các hoạt động dịch vụ như: karaoke, massage, internet, các tụ điểm vui chơi, giải trí, hoạt động thể thao đông người.

Riêng hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng ăn uống được phép hoạt động nhưng hạn chế số người và bảo đảm các biện pháp phòng dịch.

Yêu cầu ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trên địa bàn tỉnh ngay sau khi được phân bổ vaccine, ưu tiên cho người cao tuổi, người có bệnh nền và phụ nữ mang thai.

Các cơ quan, đơn vị hạn chế các cuộc họp không cần thiết, cán bộ tiếp tục đi làm việc tại trụ sở (trừ trường hợp trong vùng phong tỏa) nhưng phải tuân thủ nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”.
 

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top