Hãng bảo mật Việt được Microsoft lựa chọn để gợi ý cho người dùng

Thứ sáu, 19/11/2021 19:22

Mới đây, Microsoft đã đưa CyRadar trong danh sách phần mềm bảo mật được gợi ý cho người dùng toàn cầu lựa chọn sử dụng trên hệ điều hành Windows phiên bản 8, 8.1 và 10, bên cạnh những hãng bảo mật lớn như Kaspersky, Avira, TrendMicro…

20211022-ta2.jpeg

Để được vào danh sách gợi ý cho người dùng Windows, CyRadar phải liên tục điều chỉnh, cải tiến phần mềm để đạt được kết quả cao nhất

trong bài kiểm tra hiêu năng của Microsoft.

Giải pháp của CyRadar cũng là phần mềm duy nhất của Đông Nam Á có tên trong danh sách này của Microsoft, sau khi vượt qua sự kiểm định khắt khe của Microsoft về tiêu chuẩn chống mã độc trên Windows.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, CEO CyRadar, công ty đã bắt đầu làm việc với Microsoft từ giữa năm 2020. Để được nằm trong danh sách gợi ý này, các công ty phải là thành viên của MVI (Microsoft Virus Initiative) - nhóm các nhà sản xuất phần mềm diệt virus của Microsoft. Tiếp theo, phần mềm phải đạt được các chứng chỉ quốc tế và được các phòng lab uy tín do Microsoft chỉ định kiểm tra như Virus Bulletin. 

Sau đó, CyRadar phải vượt qua các bài kiểm tra về hiệu năng (performance) như tốc độ khi khởi động, quét virus… trên một số dòng máy tính với các hệ điều hành Windows phiên bản khác nhau. "Từ đó, Microsoft sẽ so sánh với phần mềm Windows Defender của họ, nếu bằng hoặc tốt hơn thì mới được nằm trong danh sách gợi ý", ông Đức nói.

Chia sẻ về khó khăn nhất trong quá trình này, ông Đức cho rằng đó là bài kiểm tra về hiệu năng của Microsoft vì rất phức tạp và CyRadar phải liên tục điều chỉnh, cải tiến phần mềm để đạt được kết quả cao nhất.

Khi được hỏi, việc nằm trong danh sách gợi ý của Microsoft sẽ giúp ích gì cho Cyradar trong quá trình "xuất ngoại" (go global), ông Đức khẳng định, ngay từ khi thành lập, CyRadar đã muốn phát triển các giải pháp đạt được chất lượng quốc tế. Vì vậy, việc này đã giúp CyRadar tự tin hơn về phần mềm của mình, đã có thể ngang hàng với các sản phẩm hàng đầu trên thế giới và được nhiều người dùng quốc tế biết đến. 

"Đây cũng sẽ là bước đệm để CyRadar mở rộng ra một số thị trường ở nước ngoài trong thời gian sắp tới", ông Đức khẳng định.

Trước đó, CyRadar cũng trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong "Top 20 Cyber Security Innovators in 2019" dành cho các DN bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo, theo bình chọn của tạp chí uy tín Technology Innovation, bên cạnh những tên tuổi hàng đầu của làng bảo mật thế giới như McAfee, FireEye, Fortinet, Cylance...

Theo thông tin giới của Technology Innovation về CyRadar, nếu như các công ty an ninh mạng truyền thống mới chỉ dừng lại ở việc phát hiện các cuộc tấn công theo thời gian thực dựa trên chữ ký số, thì CyRadar hướng tới việc áp dụng các công nghệ mới như công nghệ học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data) để phát hiện và ngăn chặn sớm hơn các cuộc tấn công mạng.

CyRadar ra đời từ năm 2017, việc lựa chọn tên gọi CyRadar với hàm ý ví công ty như chiếc ra-đa trên không gian mạng có thể rà quét, phát hiện sớm mã độc, các cuộc tấn công (Cyber Radar). Chia sẻ về sự khác biệt, ông Đức khẳng định, thay vì ứng dụng AI cho từng sản phẩm đơn lẻ, CyRadar đã thành công trong việc xây dựng một nền tảng thông minh, trở thành "bộ não" chia sẻ cho nhiều sản phẩm của công ty. 

Ngoài ra, nếu sử dụng các giải pháp chỉ sử dụng công nghệ truyền thống thì có thể chỉ phát hiện và ngăn chặn được 70% mã độc/các cuộc tấn công mới xảy ra hàng ngày. Chính vì vậy, các giải pháp sử dụng công nghệ mới của CyRadar đã giúp phát hiện được mã độc hại với tỉ lệ chính xác lên đến 96%. Thậm chí, trong kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế VB100 tháng 10/2020, CyRadar có kết quả phát hiện ra 100% mã độc mới và tỉ lệ phát hiện nhầm là 0%.

CyRadar xác định, nếu chỉ dựa vào sự kêu gọi lòng yêu nước bằng cách sử dụng hàng Việt Nam thì sẽ không hiệu quả nên ngay từ khi thành lập, công ty đã hướng đến việc làm ra sản phẩm nhắm đến thị trường quốc tế, dù những khách hàng ban đầu là các công ty Việt Nam. Do đó, từ sản phẩm, dịch vụ cho đến tên miền... đều được xây dựng hướng tới mục tiêu này. 

"Do xác định ngay từ đầu là một sản phẩm Make in Viet Nam với tiêu chuẩn quốc tế (Make in Viet Nam with International Standard) nên chúng tôi lấy đó làm lợi thế để cạnh tranh với  những  đối thủ  khác trên thị trường", ông Đức nói.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top