Tập huấn vận hành Hệ thống thông tin báo cáo và Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến cho các tỉnh miền Nam

Thứ sáu, 22/10/2021 14:27

Sáng ngày 22/10/2021, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giới thiệu và tập huấn vận hành thử nghiệm Hệ thống thông tin báo cáo và Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành TT&TT. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại trụ sở Bộ và 20 điểm cầu các tỉnh miền Nam, đại diện Văn phòng Bộ TT&TT tại Tp. Hồ Chí Minh.

20211022-ta1.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đồng Hải Hà, Phó Chánh Văn phòng Tập sự, Trưởng phòng Thư ký tổng hợp, Văn phòng Bộ TT&TT cho biết: thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, trong thời gian qua Văn phòng Bộ đã triển khai xây dựng 02 Hệ thống thông tin phục vụ phát triển Ngành, bao gồm: Hệ thống thông tin báo cáo (Dashboard); Hệ thống Tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT. Các hệ thống này đã cơ bản hoàn thiện để phục vụ triển khai thử nghiệm và tiếp thu góp ý của các đơn vị liên quan sử dụng hệ thống để hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động năm 2022; bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.

Theo đó, hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT đã cập nhật đầy đủ 1.269 kiến nghị từ năm 2019 đến nay và sẵn sàng cho việc tra cứu của các đơn vị.

Văn phòng Bộ TT&TT kỳ vọng các hệ thống này khi đưa vào hoạt động chính thức sẽ góp phần hỗ trợ hiệu quả đối với công tác thông tin, báo cáo, hỗ trợ, phối hợp giữa các đơn vị ngành TT&TT, đặc biệt là với các hoạt động trao đổi, giải đáp thắc mắc giữa Sở TT&TT tại các địa phương và các đơn vị thuộc Bộ TT&TT. Bên cạnh đó, việc triển khai các hệ thống nói trên sẽ giúp cho việc chỉ đạo, định hướng phát triển ngành của Bộ TT&TT được phổ biến đầy đủ đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực TT&TT. Từ đó khẳng định được sự đóng góp của ngành TT&TT vào sự phát triển chung của đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và làm thay đổi cách thức các đơn vị, cán bộ, công chức tiếp cận và cập nhật nội dung đối với các hoạt động của ngành TT&TT trở nên thuận tiện, nhanh chóng. – ông Đồng Hải Hà cho biết.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng Bộ đã trực tiếp hướng dẫn sử dụng và thực hành về phần giới thiệu và Hệ thống kiến nghị xử lý kiến nghị để các đơn vị có thể nắm rõ và triển khai Hệ thống cụ thể.

Bộ TT&TT cũng đang xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Tiếp nhận và xử lý kiến nghị. Quy chế quy định về việc quản lý, sử dụng Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT, được áp dụng cho các cá nhân, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Sở TT&TT tại địa phương được phân quyền quản lý, sử dụng Hệ thống trong việc quản lý, khai thác sử dụng Hệ thống phục vụ hoạt động gửi, nhận, xử lý kiến nghị và các công tác chuyên môn./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top