Hội đồng Giám khảo giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2021 họp phiên đầu tiên

Thứ năm, 21/10/2021 17:30

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 đã tổ chức phiên họp lần 1 Hội đồng giám khảo và các tiểu ban giải thưởng. Tham dự phiên họp có ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo giải thưởng cùng các thành viên Hội đồng giám khảo và các tiểu ban giải thưởng.

20211021-ta5.jpg

Toàn cảnh Phiên họp lần 1 Hội đồng giám khảo và các tiểu ban Giải thưởng

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Giải thưởng cho biết: Năm 2021 là năm thứ hai Bộ TT&TT phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đứng ra tổ chức giải thưởng danh giá này. Đây là Giải thưởng mang tầm quốc gia về sản phẩm công nghệ số, với qui mô lớn trên toàn quốc, quy tụ mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong giới ICT nước nhà. Để ngày càng nâng tầm chất lượng của Giải thưởng, Bộ TT&TT đã ban hành Quy chế mới với nhiều điểm mới được cải tiến nhằm  mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam, có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số, nhằm góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh, bền vững, bao trùm với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

“Với tinh thần đó, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Tổ chức Giải thưởng đề nghị Hội đồng Giám khảo và các Tiểu ban trong quá trình triển khai cần đảm bảo đúng theo tiến độ, kế hoạch đã đề ra, công tác chấm, thẩm định hồ sơ cần bám sát Quy chế Giải thưởng và đảm bảo khách quan, công tâm để giúp Bộ TT&TT lựa chọn, vinh danh các sản phẩm công nghệ số Make In Viet Nam thực sự chất lượng, xứng đáng. Bộ TT&TT sẽ đồng hành và hỗ trợ các điều kiện tốt nhất để Hội đồng Giám khảo và các Tiểu ban thực hiện các công việc của mình.” - Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu.

Tại phiên họp, các thành viên Ban Giám khảo đã đã tham gia đóng góp ý kiến, bổ sung và điều chỉnh vào các dự thảo về phương thức chấm, quy trình xét duyệt giải thưởng; cơ cấu giải thưởng, phương thức xếp giải; phân công nhiệm vụ cho các thành viên tiểu ban, v.v.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng đề nghị trong quá trình chấm bài dự thi, các thành viên Ban Giám khảo bám sát thể lệ cuộc thi, nghiên cứu kỹ hướng dẫn chấm, cần có sự thảo luận và thống nhất giữa các thành viên và yêu cầu các thành viên Ban Giám khảo chấm bài dự thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, đúng nguyên tắc bảo mật thông tin; đồng thời đảm bảo tiến độ công tác chấm thi.

 
Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì tổ chức từ năm 2020 với mục đích tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam và mang lại giá trị thực tế lớn.
 
Giải thưởng được trao cho 5 hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc; Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc; Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc; Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (Thành thị-Nông thôn, Người yếu thế, Hạn chế mặt trái của công nghệ số) và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.
 
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, đã được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam.
 
Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số, các nhà khoa học, đại diện các quỹ đầu tư và các nhà báo ICT có uy tín, có nhiều kinh nghiệm, do ông Nguyễn Thành Hưng-nguyên Thứ trưởng TT&TT làm Chủ tịch Hội đồng.
 
Ở giai đoạn Sơ khảo, các tiểu ban của Hội đồng Giám khảo sẽ tổ chức chấm điểm hồ sơ đạt tiêu chí qua vòng sơ tuyển, lựa chọn 12 hồ sơ có số điểm cao nhất của mỗi hạng mục giải thưởng. Tại vòng Chung khảo, căn cứ vào danh sách đề cử của các Tiểu ban, Hội đồng giám khảo sẽ tổ chức các phiên họp để đánh giá, lựa chọn các giải Vàng, Bạc, Đồng cho 4 hạng mục Giải thưởng và top 10 sản phẩm số tiềm năng.
 
Sau 1 năm triển khai, Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam đã có sự lan tỏa tốt, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ số Việt Nam. Nhiều sản phẩm đoạt giải đã trực tiếp giúp các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, người dân thực hiện chuyển đổi số như: Akabot của FPT (có tốc độ tăng trưởng tới 300%/năm, doanh thu và lượng khách hàng tăng gấp đôi); hệ sinh thái giáo dục thông minh VNPT Edu (từ khóa top 1 về học trực tuyến, top 2 về trending với hơn 8,5 triệu lượt tải ứng dụng); DrAid của VinBrain (đã được triển khai tại nhiều bệnh viện của các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh)…
 

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top