Gần 98% học sinh ở Tiền Giang tham gia học trực tuyến ổn định

Thứ hai, 11/10/2021 09:01

Hiện nay, công tác dạy và học trực tuyến ở tỉnh Tiền Giang đã từng bước ổn định. Các ngành chức năng và các doanh nghiệp viễn thông tích cực hỗ trợ các em học sinh khắc phục khó khăn trong việc học trực tuyến.

20211125-m13.jpg

Ảnh minh họa

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, đến thời điểm này, toàn tỉnh có gần 272.400 học sinh từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông tham gia học trực tuyến, chiếm tỷ lệ gần 98 %. Toàn tỉnh còn hơn 6.400 học sinh với tỉ lệ 2,3% có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Cá biệt, ở các vùng nông thôn có nhiều học sinh cùng học chung 1 thiết bị. 

Thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các doanh nghiệp như: VNPT, Mobifone, Bưu điện Tiền Giang đã tích cực hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị và nâng cấp băng thông để cho việc học trực tuyến của các em học sinh được thuận lợi.

Thống kê từ các trường, đơn vị ở tỉnh Tiền Giang cho thấy, tỉnh có 100% học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đủ điều kiện học tập trực tuyến; 98% học sinh THPT, 93% học sinh THCS và khoảng 80% học sinh tiểu học đã tham gia học trực tuyến. Tuy nhiên, việc dạy và học trực tuyến ở tỉnh Tiền Giang cần khắc phục một số tồn tại, chưa phù hợp để đạt kết quả cao hơn.

Bà Trần Thị Lệ, một phụ huynh học sinh ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: "Tôi thấy việc dạy và học trực tuyến cơ bản ổn định, nhưng các ngành chức năng nên quan tâm vấn đề còn xảy ra tình trạng mạng “chập chờn”, gây gián đoạn việc học của các em. Chương trình học nên rút ngắn hơn, nhất là bỏ bớt các nội dung sinh hoạt ngoại khóa, các chương trình phụ... để giảm thời gian các em ngồi quá lâu. Ngoài ra, giáo viên nên trau dồi kỹ năng dạy trực tuyến, tăng cường tính tương tác, minh họa hình ảnh để học sinh dễ tiếp thu kiến thức"./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top