Viettel Post đảm bảo vận chuyển hàng hóa thông suốt trong mùa dịch

Thứ tư, 29/09/2021 10:38

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã tạo ra những “vùng đỏ” với nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều tỉnh, thành lớn nhỏ trên cả nước. Tuy nhiên, luồng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới tay người dân bằng mọi giá vẫn phải đảm bảo thông suốt dù trong lúc dịch bệnh căng thẳng hay sau khi các chỉ thị giãn cách được nới lỏng.

2021929-u1_2.jpg

Tìm mọi cách vượt khó, đảm bảo huyết quản lưu thông hàng hoá

Hơn 2 tháng qua, kể từ ngày TP.HCM thực hiện giãn cách, anh Mai Văn Tài, nhân viên giao hàng Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chưa một lần ghé về thăm nhà tại quận Tân Bình. “Công việc của mình có nguy cơ cao, anh em ai cũng tự nhủ “về nhà nhỡ lại lây cho gia đình thì khổ”, nên dù nhớ cũng phải chấp nhận”, anh Tài chia sẻ.

Mỗi ngày, công việc của nhân viên bưu tá tại “vùng đỏ” như anh Tài vẫn bắt đầu từ 6 giờ 30 nhưng giờ nghỉ thì khác trước. “Nhu cầu vận chuyển hàng mùa dịch tăng cao, trung bình mỗi ngày nhận 100 đơn hàng/người, cố gắng chạy hết công suất để còn kịp quay về trụ sở trước giờ giới nghiêm”, anh Tài cho hay.

Trong những ngày dịch bệnh phức tạp nhất, số lượng các đơn hàng tại bưu cục nơi anh Tài làm việc đã tăng lên nhưng chủ yếu là các đơn hàng ưu tiên thuộc danh mục lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Điều này phần nào làm tăng áp lực đối với việc giao hàng. Không chỉ quá trình vận hành gặp khó khăn mà chi phí giao hàng cũng tăng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên đơn giá chuyển phát của Viettel Post vẫn được giữ nguyên để hỗ trợ người dân trong mùa dịch. 

Theo ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, Viettel Post đã chuẩn bị phương án ứng phó với nhiều kịch bản khác nhau có thể xảy ra. Đặc biệt là từ khi xuất hiện đợt bùng phát Covid-19 mới, doanh nghiệp này lại càng cẩn trọng và bổ sung thêm nhiều quy định mới đối với anh em nhân viên giao hàng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trên toàn quốc. Theo đó, các phương án đảm bảo quy trình logistics hoạt động bình thường đã được kích hoạt. Việc thay đổi luồng vận chuyển hiện cũng được lên kế hoạch chi tiết và có thể kích hoạt bất kỳ lúc nào, tùy theo tình hình và diễn biến của dịch bệnh trong cộng đồng.

“Hiện nay, 100% nhân viên Viettel Post tuyến đầu đã được tiêm vaccine phòng bệnh. Chúng tôi cũng thực hiện xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần, sàng lọc các trường hợp có biểu hiện ho, sốt… Nhờ đó mà anh em cũng yên tâm làm việc, hàng hóa được giao tới tay người tiêu dùng một cách an toàn hơn”, ông Sơn chia sẻ. 

Đưa công nghệ vào mô hình vận hành mới

Gần hai năm “chung sống” với đại dịch Covid-19, điều mà chúng ta thấy rõ nhất đó là thói quen của người dân đã chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) vì hình thức này tiện lợi với người dân, đồng thời hạn chế thời gian tiếp xúc cộng đồng, giảm nguy cơ lây bệnh. 

Nắm bắt tâm lý này, Viettel Post đẩy mạnh cung ứng hàng hóa thiết yếu qua sàn TMĐT Vỏ Sò. Theo đó, người dân chỉ cần đặt mua trên sàn TMĐT Vỏ Sò hoặc liên hệ hotline của đơn vị để đặt hàng. Sau khi xác nhận đơn, Viettel Post sẽ tiến hành giao hàng trong ngày đối với thực phẩm tươi, và chỉ 1-2 ngày đối với các loại hàng hóa khác. Ngoài ra, sàn TMĐT Vỏ Sò còn đang triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh, thành trên cả nước để giúp người dân an tâm ở nhà, không cần đi ra ngoài mà vẫn mua được những mặt hàng thiết yếu.

“Các sàn TMĐT góp phần mở rộng thị trường, thêm đầu ra cho sản phẩm, giảm thiểu các chi phí phát sinh cho cá nhân, doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Đứng trước điều này, Viettel Post cũng không ngừng nghiên cứu và cải tiến việc chuyển đổi số để phù hợp với tình hình và nâng cao giá trị phục vụ người dân. Ưu điểm của chúng tôi là sự hỗ trợ mạnh mẽ về cả quy trình thanh toán cũng như vận chuyển. Hàng hóa sẽ đến tay người dân nhanh hơn, tiết kiệm hơn. Góp phần kết nối các nhà cung cấp với người dân trên toàn quốc”. 

Bên cạnh đó, Viettel Post vẫn đang tiếp ứng dụng công nghệ để tạo ra một hệ sinh thái khép kín, cung cấp đầy đủ các trải nghiệm và tính năng tốt nhất. “Trong tương lai, Viettel Post sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện thêm các tính năng khác; đảm bảo đầu ra cho hàng trăm nhà cung cấp cũng như hỗ trợ họ trong các công đoạn vận chuyển, lưu kho… vừa để nâng tầm nông sản Việt vừa thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành nông nghiệp quốc gia”, ông Sơn cho biết.

2021929-u2.jpg

Chuẩn bị phương án hoạt động sau giãn cách

Kể từ ngày 1/10, TP.HCM chính thức mở lại một vài dịch vụ thiết yếu, Thủ đô Hà Nội cũng cho phép các Trung tâm thương mại được hoạt động, nhiều tỉnh thành đã nới lỏng quy định giãn cách xã hội. Nhờ đó, người dân có thể ra chủ động đi mua sắm hàng hóa, giúp cho áp lực lên chuỗi cung ứng mà Viettel Post đã bảo vệ suốt 2 tháng qua cũng phần nào giảm bớt.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, Viettel Post vẫn không chủ quan mà tiếp tục thực hiện nghiêm các quy trình giao - nhận hàng hóa “không tiếp xúc” để đảm bảo an toàn cho cả người dân lẫn đội ngũ bưu tá tuyến đầu. Đồng thời, hoạt động cung ứng hàng hóa thông qua sàn TMĐT vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ với việc đa dạng hóa nhà cung cấp, số lượng mặt hàng trên sàn Vỏ Sò, theo đúng định hướng lâu dài của Viettel Post kể trên.

Không chỉ giúp người dân an tâm sinh hoạt, Viettel Post còn triển khai chương trình miễn phí thuê kho chung áp dụng với các khách hàng thương mại điện tử lớn từ các Sàn, cổng vận chuyển, các khách hàng kinh doanh online, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, hàng thời trang, hàng phục vụ lễ tết… Chính sách ưu đãi này sẽ diễn ra từ ngày 15/09/2021 đến 30/12/2021 nhằm thúc hỗ trợ các doanh nghiệp và đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau một khoảng thời gian trì trệ do dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

“Viettel Post hoạt động với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm. Với kim chỉ nam đó, chúng tôi luôn sáng tạo không ngừng để có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng và đối tác, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.” Phó Tổng Giám đốc Viettel Post khẳng định.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top