Vĩnh Phúc triển khai 'Sóng và máy tính cho em': Phấn đấu 100% học sinh có thể học trực tuyến

Thứ năm, 23/09/2021 07:58

Qua chương trình 'Sóng và máy tính cho em', tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu 100% các em học sinh có thiết bị công nghệ, kết nối Internet đáp ứng điều kiện học trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

20210923-m01.jpg

Thời gian triển khai Chương trình từ ngày 21/9/2021 đến hết ngày 26/9/2021. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh, nhằm vận động, kêu gọi, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan trong hệ thống chính trị, các tố chức xã hội, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình với ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc.

Cùng với việc hỗ trợ học sinh khó khăn về máy tính, chương trình còn tiến tới phủ sóng Internet những nơi chưa có sóng, góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Về nội dung Kế hoạch, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ vận động hỗ trợ máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh cho học sinh trên địa bàn tỉnh đáp ứng điều kiện học trực tuyến. Phấn đấu 100% các em học sinh có thiết bị công nghệ, kết nối Internet đáp ứng điều kiện học trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tổ chức triển khai, phân bổ các nguồn tài trợ từ Trung ương, địa phương bảo đảm phù hợp, đúng đối tượng, không trùng lặp, không sót đối tượng, tránh khiếu kiện.

Đồng thời với những nội dung trên, tỉnh cũng triển khai hạ tầng, phát triển các nền tảng đáp ứng yêu cầu kết nối phục vụ việc dạy và học trực tuyến phủ sóng 3G, 4G, lắp đặt cáp quang đến 100% các khu dân cư, thôn, xóm, bản trên địa bàn tỉnh để sẵn sàng kết nối Internet.

Được biết, đối tượng hỗ trợ được nhắm đến là học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh mà gia đình chưa bảo đảm được các điều kiện học trực tuyến. Hỗ trợ 1 lần/1 học sinh thuộc đối tượng được hỗ trợ.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân ủng hộ bằng các hình thức như: ủng hộ bằng tiền, thiết bị (máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh); ủng hộ bằng cơ chế, chính sách của các doanh nghiệp viễn thông; ngân sách Nhà nước, các Quỹ ủng hộ Chương trình theo quy định của pháp luật liên quan.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị đầu mối tiếp nhận, phân bổ nguồn lực từ Chương trình đến các đối tượng được hỗ trợ. Mở tài khoản để tiếp nhận tiền mặt do các cơ quan, đơn vị cá nhân hỗ trợ Chương trình.

Thời gian triển khai Chương trình từ 21/9/2021 đến hết 26/9/2021.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top