Văn phòng Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021

Thứ tư, 22/09/2021 15:58

Sáng ngày 22/9/2021, Văn phòng Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện Văn phòng Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thông qua truyền hình trực tuyến.

2021922-u5.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Bộ Hoàng Thị Phương Lựu đã báo cáo về những kết quả nổi bật trong 9 tháng đầu năm của Văn phòng. Trong thời gian qua, Văn phòng Bộ TT&TT đã thực hiện: Xây dựng Chỉ thị số 01/CT-BTTTT ngày 13/01/2021 của Bộ TT&TT về định hướng phát triển ngành TT&TT năm 2021; Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 tại Bộ TT&TT; Thực hiện tốt việc theo dõi, đôn đốc việc xây dựng các Đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ  việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ giao và nhiệm vụ các bộ, ban, ngành yêu cầu phối hợp; Phối hợp với Cục Viễn thông tổ chức thành công Chương trình "Sóng và máy tính cho em "

Văn phòng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về việc liên tục đổi mới công tác theo dõi đôn đốc từ phía Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ phụ trách Văn phòng; Xây dựng chương trình phối hợp truyền thông giữa Bộ TT&TT và Đài Truyền hình Việt Nam năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; Xây dựng Quy chế phối hợp giữa Bộ TT&TT với Bộ Công an và 12 quy trình nghiệp vụ nhằm chuẩn hóa các bước thực hiện đối với các nhiệm vụ của Văn phòng Bộ trong quá trình phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ.

Về công tác văn thư, lưu trữ: Trong 9 tháng đầu năm, Văn phòng đã tổ chức tiếp nhận, trình, chuyển giao hơn 2000 văn bản mật đến; cấp số phát hành gần 300 văn bản mật đi. Trong thời gian qua, không để lộ, lọt, thông tin văn bản mật; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tiếp đoàn Thanh tra của Bộ Công an đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại Bộ TT&TT đảm bảo đúng quy định, an toàn, chu đáo; Hoàn thành dự thảo Quy chế bảo vệ bí mật nhà nước của Bộ TT&TT (đang gửi lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ lần 2).

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ đã trang bị đầy đủ các đồ dùng, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và lực lượng phòng chống dịch tại Trụ sở Bộ như: khẩu trang, quần áo bảo hộ, tấm chắn giọt bắn, máy đo thân nhiệt, gel sát khuẩn, bột Cloramin B sát khuẩn, máy phun khử khuẩn..., dụng cụ test thử nhanh Covid-19.

Đặc biêt, tới tháng 9/2021, tất cả các cán bộ, CCVCNLĐ có nhu cầu đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, ngoại trừ một số trường hợp phải trì hoãn tiêm theo chỉ định của nhân viên y tế. Bên cạnh đó, từ ngày 12/7 đến ngày 20/9/2021, Văn phòng Bộ đã tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 PCR cho 512 lượt CCNLĐ tại các cơ quan, đơn vị tại Trụ sở Bộ TT&TT.

Về công tác kiểm soát thủ tục hành chính: Bộ TT&TT là một trong những Bộ có cơ chế Một cửa liên thông nhiều nhất: 12 bộ phận.

Trong tháng 9/2021, Văn phòng đã xây dựng thêm phòng họp trực tuyến với 50 chỗ ngồi tại phòng 406, có diện tích 70m2; Hoàn thiện và đưa vào sử dụng phòng họp với hệ thống âm thanh, hình ảnh phục vụ cho các cuộc họp trực tuyến online đạt chất lượng tốt nhất hiện nay.

Đối với ứng dụng CNTT, Văn phòng Bộ đã xây dựng nền tảng chuyển đổi số nội bộ dùng chung của Khối Cơ quan Bộ nhằm chuyển đổi số các hoạt động, quy trình nghiệp vụ để giảm thời gian, nhân lực, tăng minh bạch, trách nhiệm của cán bộ CCVCNLĐ; Xây dựng Cổng thông tin nội bộ của Văn phòng; Xây dựng Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT; Báo cáo chỉ tiêu số liệu phát triển Ngành.

Đại diện Văn phòng Bộ tại Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp tốt với các Sở TT&TT trong công tác theo dõi, tiếp nhận thông tin, tổng hợp báo cáo tình hình triển khai công tác quản lý nhà nước về TT&TT tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên theo định kỳ; Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại trụ sở; đầu mối thực hiện thủ tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho CCVCNLĐ của các cơ quan đơn vị thuộc Bộ tại Đà Nẵng.

Đại diện Văn phòng Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ và tham gia giúp việc cho Tổ Công tác đặc biệt của Bộ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn các tỉnh phía Nam; Bố trí các phòng làm việc trong trụ sở 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho các đơn vị trực thuộc Bộ có Chi nhánh trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh (Tạp chí TT&TT, VPĐD Báo VietNamNet, Trung Tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng tại TP.HCM).

Phó Chánh Văn phòng Hoàng Phương Lựu cũng báo cáo với Thứ trưởng về nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV/2021: Hoàn thiện và trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt Chiến lược phát triển Văn phòng Bộ giai đoạn 2021-2025; Tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ, chương trình hành động, hoàn thành đề án, chương trình công tác đúng tiến độ và thời gian, kết luận của Lãnh đạo Bộ tại các cuộc họp; Xây dựng dự thảo Chỉ thị của Bộ trưởng về định hướng phát triển ngành TT&TT năm 2022; Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ theo kế hoạch đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt; Tham mưu cho Lãnh đạo Bộ lập danh mục và thành lập Hội đồng giải mật, thay đổi độ mật đối với các văn bản ban hành từ năm 2020 trở về trước...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà Văn phòng Bộ đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết, trong thời điểm dịch Covid-19 lan rộng, nhưng Văn phòng Bộ đã chuẩn bị và thực hiện tốt trong việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ và các đơn vị thuộc Bộ. Đặc biệt, Văn phòng đã chủ động, tích cực trong việc đăng ký tiêm vắc xin cho CCVCNLĐ Bộ TT&TT.

Đối với công tác văn thư, lưu trữ, Thứ trưởng chỉ đạo Văn phòng Bộ chuẩn hóa các bước kiểm tra văn bản mật, đồng thời cần thành lập Ban rà soát văn bản, Chánh Văn phòng Bộ là Trưởng ban và cần thực hiện việc làm này thường xuyên…/.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top