“Hạt vàng Bưu điện”: Trọn nghĩa tình, hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19

Thứ tư, 08/09/2021 09:47

Sau 01 tháng triển khai chương trình “Hạt vàng Bưu điện” do Bưu điện Việt Nam và các đối tác: Tổng công ty Chuyển phát nhanh EMS, Bảo hiểm PTI, Ngân hàng SeA Bank, Ngân hàng Nam Á tổ chức đã trao tặng 820 tấn gạo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn 8 tỉnh, thành phố phía Nam, phần nào giúp người dân vợi bớt khó khăn giữa đại dịch.

202198-u4.jpg 

Hơn 273.000 người dân khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương; Tiền Giang, Long An, Tây Ninh và Bến Tre đã được chương trình “Hạt vàng Bưu điện” hỗ trợ ngay trong những ngày “nóng” nhất của dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình đã tới được với người dân trong lúc khó khăn nhất, bởi ở thời điểm tháng 8 vừa qua rất nhiều hộ gia đình còn chưa được tiếp cận nhiều với các chương trình hỗ trợ của các tổ chức, chính quyền trên địa bàn.

Những túi gạo trắng nhỏ bé được trao tặng cho hàng trăm nghìn hộ gia đình người dân trong lúc dịch bệnh bủa vây, cuộc sống khó khăn không chỉ mang lại những bữa cơm nóng hổi, thơm ngon mà đã truyền thêm sức mạnh về tinh thần để toàn thể người dân cùng chung tay chống lại dịch bệnh.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, Bưu điện Việt Nam cùng các đối tác mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng để người dân an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. “Phần quà dù nhỏ nhưng gói trọn hàng vạn tấm lòng, hàng vạn lời chúc tốt đẹp của người Bưu điện và các đối tác đến người dân vùng dịch.  Đây không chỉ là việc làm ý nghĩa, nhân văn phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” mà còn là sự đồng hành, là trách nhiệm của các doanh nghiệp với đất nước, với đồng bào. Sức mạnh của sự đoàn kết chắc chắn sẽ đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian tới”, ông Hào khẳng định.

202198-u3.jpg

Là địa phương triển khai “Hạt vàng Bưu điện” sớm nhất, với số lượng gạo nhiều nhất với 320 tấn, mặc dù chịu không ít áp lực về nguồn nhân lực do nhu cầu chuyển phát và cung cấp hàng thiết yếu tăng đột biến trong dịch, nhưng Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để lập danh sách đối tượng người dân được nhận gạo cũng như xây dựng phương án phát tặng phù hợp và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết: đơn vị đã triển khai linh hoạt các phương án phát gạo trên toàn địa bàn. Tại các khu vực cách ly/phong tỏa, Bưu điện thành phố bố trí xe lưu động, tập kết gạo về 1 điểm trong khu để người dân lần lượt tới nhận, vừa tránh tụ tập, tiếp xúc, vừa không phải chờ đợi hay xếp hàng. Đối với người già neo đơn, người khuyết tật, khó khăn khi vận động, chương trình sẽ tổ chức đem gạo đến tận nhà người nhận. 

Do đặc thù việc phát gạo phải tiếp xúc với rất nhiều lượt người ở cả khu vực “vùng xanh” và “vùng đỏ” nên công tác an toàn phòng chống dịch cho cả người nhận lẫn nhân viên Bưu điện tại tất cả các địa phương đều được đặt lên hàng đầu.

“Bưu điện tỉnh đã tổ chức phát phiếu nhận gạo, phân luồng lối đi riêng cho người ra-vào, đánh dấu khoảng cách tối thiểu để đảm bảo giãn cách, tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp.”, bà Nguyễn Diễm Trân Châu, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang chia sẻ thêm. 

Dù thời gian triển khai không dài, tuy nhiên với ý nghĩa nhân văn và cách làm bài bản, nhanh chóng, “Hạt vàng Bưu điện” đã được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đánh giá rất cao, đặc biệt là những tình cảm, sự trân quý của hàng trăm nghìn người dân tại các địa phương triển khai chương trình. 

202198-u5.jpg

Chị Nguyễn Thị Út, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết: “Từ khi dịch bệnh tới giờ không ai mướn đi làm nên vợ chồng con cái cũng chỉ rau cháo qua ngày. Gạo hết, tiền hết, chưa biết xoay xở ra sao, may mắn nhận được bao gạo từ chương trình Hạt vàng Bưu điện” tôi mừng lắm. Quả thật lúc này mới thấy hạt gạo quý như hạt vàng, hạt ngọc.”

202198-u1.jpg

“Một túi gạo nhỏ thôi mà thấy ấm lòng quá. Tôi bị bệnh tật, gia đình khói khăn nhưng luôn được Nhà nước, Bưu điện và các tổ chức, doanh nghiệp đùm bọc. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên”, Ông Phan Hữu Phước Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai rưng rưng nói.

Bên cạnh việc phát trực tiếp, Bưu điện các tỉnh, thành phố cũng phối hợp với các cơ quan, tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh,… các trung tâm nhân đạo, thiện nguyện để trao tặng gạo đến người dân theo nhiều hình thức khác. 

202198-u2.jpg

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, cuộc sống của người dân rồi sẽ trở về như thường nhật, nhưng sẽ vẫn còn lại đó sự sẻ chia, nghĩa tình của người Bưu điện. Không chỉ dừng lại ở Hạt vàng, không chỉ trong mùa dịch, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệm Bưu chính quốc gia vì cộng đồng, tổ chức  nhiều hơn nữa các chương trình an sinh xã hội nhằm chia sẻ và đồng hành cùng với cộng đồng, người dân trên cả nước.

 

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top