Bộ TT&TT tổ chức trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo

Thứ ba, 31/08/2021 23:41

Chiều ngày 31/08/2021, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

20210904-m04.jpg

Tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã xúc động gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng, các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị trong Bộ TT&TT đã giúp đỡ mình hoàn thành nhiệm vụ.

Trong cuộc đời gần 40 năm công tác của mình, Thứ trưởng ví như là phiêu dạt trên dòng sông mà đến khi về hưu lại trở về với khúc sông quê nơi mình đã ra đi. Trên hành trình ấy, điều quan trọng là những người cùng mình trên cùng một chiếc thuyền để vượt qua những khúc sông đặc biệt đó, họ không phải là người anh em ruột thịt nhưng là những người đồng cam cộng khổ, chia sẻ vui buồn, đôi khi quyết định sự thành bại của mình. Họ chính là những người anh em, đồng nghiệp trong cùng cơ quan, nơi công tác của mình.

Thứ trưởng bày tỏ: “Tôi nhớ đến bài hát Một rừng cây một đời người. Tôi biết ơn tất cả những người đã sống và làm việc với tôi. Chính họ đã giúp tôi lớn lên và thành người trong cuộc đời công chức của tôi và để tôi thuận lợi, vững vàng vượt qua khúc sông quá nửa đời người này. Tôi cũng không biết dòng sông cuộc đời mình sẽ kết thúc khi nào, như thế nào vì nó vẫn đang ở phía trước và cũng không đoán định được. Chỉ biết rằng khi nào dòng sông ấy còn chảy thì tôi luôn luôn nhớ về, luôn biết ơn về cội nguồn, về khúc sông cuộc đời mà tôi đã trải qua, nhất là khúc sông cuộc đời tôi ở Bộ TT&TT, nơi mà Nghĩa tình như mạch nguồn chảy dài qua rất nhiều các thế hệ. Tôi tin rằng nó sẽ còn chảy mãi và thấm đẫm lên các thế hệ mai sau.”

Thứ trưởng cũng tri ân, cảm ơn Lãnh đạo Ngành, CBCNV qua các thời kỳ, các đơn vị trong Ngành, các doanh nghiệp, Hiệp hội đã hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ của Ngành. Trong thời gian tới, Thứ trưởng mong Ngành tiếp tục phát triển, đáp ứng sự mong mỏi, kỳ vọng của Đảng, Chính phủ và Nhân dân.

20210901-m03.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị

Trong buổi chia tay thân mật, đầm ấm và đầy lưu luyến, thay mặt cho tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành, sự kính trọng trước những đóng góp to lớn của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đối với ngành TT&TT.

“Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã có hơn 40 năm liên tục công tác, hơn 37 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí công tác nào, đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

 20210901-m01.jpg

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo

Bộ trưởng chia sẻ, “So với các bạn trẻ bây giờ thì anh Bảo có thể là người hơi cũ. Những cái gì là gốc, là cốt lõi là căn bản thì đều cũ cả. Chính những cái cũ tốt đẹp mới giúp chúng ta trường tồn. Sự phát triển của một ngành là do nhiều thế hệ nối tiếp nhau. Mỗi cá nhân, thế hệ đều có những đóng góp của mình để xây nên ngôi nhà chung. Ngành Thông tin và Truyền thông đã có lịch sử 76 năm. Cùng với rất nhiều thế hệ cha anh, anh Bảo cũng đã góp viên gạch của mình, dấu ấn cá nhân của mình trong lĩnh vực báo chí truyền thông.”

Trong suốt quá trình công tác, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã cống hiến cho Bộ TT&TT và Ngành TT&TT, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý gồm: Huân chương lao động Hạng Nhì, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,...

Tóm tắt quá trình công tác của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo:

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo sinh năm 1961. Từ tháng 9/1981 - 10/1994, đồng chí là phóng viên, biên tập viên, Phó Trưởng Ban Biên tập Báo Phú Thọ.

Từ tháng 11/1994 - 11/2002, đồng chí là Chuyên viên, Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Từ tháng 12/2002 - 4/2012, đồng chí là Phó Vụ trưởng Vụ Văn xã, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa giáo Văn xã, Văn phòng Chính phủ.

Từ tháng 5/2012 - 12/2012, đồng chí là Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Từ tháng 1/2013 - 7/2016, đồng chí là Cục trưởng Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Ngày 22/7/2016, đồng chí được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Từ ngày 1/9/2021, đồng chí chính thức nghỉ hưu theo chế độ.

 

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top