Viettel Post hỗ trợ xe máy cho chiến sĩ tuyến đầu "đi chợ" giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 28/08/2021 13:20

Với mục đích chung tay giúp sức cùng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến phòng chống dịch, Viettel Post đã chủ động đề xuất hỗ trợ cho lực lượng bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, để có thể chung tay hỗ trợ lực lượng bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ “đi chợ hộ” cho người dân.

 2021828-u1.jpg

Theo đó, doanh nghiệp bưu chính này sẽ huy động và vận chuyển xe máy của cán bộ công nhân viên tại những chi nhánh đang ngừng làm việc do ảnh hưởng của dịch để gửi tới các đơn vị quân sự tại TP.HCM. Dự kiến, Viettel Postsẽ lên kế hoạch chuẩn bị và bàn giao khoảng 1.000 xe máy cho các chiến sĩ bộ đội tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng sẽ tài trợ chi phí nhiên liệu, xăng xe để lực lượng quân sự sử dụng cho mục đích phòng chống dịch. Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ căn cứ tình hình thực tế để  tổng hợp nhu cầu, số lượng xe máy cần thiết để thực hiện công việc.

Dựa trên danh sách đó, Viettel Post Hồ Chí Minh chuẩn bị và vận chuyển xe máy đến tận khu vực đóng chốt và bàn giao cho các đơn vị bộ đội trên địa bàn. Chương trình được triển khai và kéo dài đến khi TP. Hồ Chí Minh hết giãn cách hoặc tùy theo đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự TP.HCM. 

Đợt đầu Viettel Post sẽ giao 488 chiếc xe, trong đó, sáng ngày 27/8, Viettel Post đã giao 200 chiếc đã được trao tận tay cho các chiến sĩ tại quận 3, quận 11 và quận Tân Phú và 288 chiếc còn lại sẽ bàn giao nốt trong ngày 28/8 kiến đơt

Đợt bàn giao tiếp theo sẽ được chuẩn bị và thực hiện dựa trên danh sách, nhu cầu từ phía Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố để phân phát đều số lượng xe máy tới các khu vực trên toàn địa bàn. 

Thay mặt Ban Chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi, Thiếu tá Thi Hoàng Minh, Chính trị viên cảm ơn Chi nhánh Viettel Post Củ Chi đã hỗ trợ xe máy cho lực lượng dân quân 21 xã, thị trấn trong quá trình vận chuyển lương thực thực phẩm đến với người dân.

Trong bối cảnh TP.HCM hiện tại, nhu cầu về lương thực, thực phẩm là rất lớn. Mỗi ngày đều có hàng chục nghìn đơn hàng liên quan đến nhu yếu phẩm tuy nhiên, khả năng đáp ứng quá trình vận chuyển của các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm vẫn còn hạn chế dù đã có sự hỗ trợ của lực lượng quân sự. Việc hỗ trợ đến từ Viettel Post không chỉ giúp các chiến sĩ bộ đội thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, thuận lợi hơn mà còn nâng cao số lượng người dân nhận được hàng hóa.

Bên cạnh đó, được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, đầu tháng 9 tới Viettel Post sẽ triển khai chương trình tặng các phần quà gồm thuốc tăng sức đề kháng và đồ bảo hộ phòng chống dịch cho lực lượng chiến sĩ bộ đội tuyến đầu và người dân yếu thế trên địa bàn thành phố với ngân sách dự kiến khoảng 60 tỷ đồng.

 

Trước đó, kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở nguyên đó”, Viettel Post đã đề xuất Bộ Công thương cho phép “đi chợ hộ” nhằm đảm bảo sinh hoạt cho người dân. Để sẵn sàng cho mục tiêu đó, Viettel Post đã lên kế hoạch chuẩn bị trước nguồn lực và nhiều phương án để đảm bảo đa dạng hóa nguồn hàng cũng như giữ vững luồng cung ứng lương thực, thực phẩm đến cho người dân. Thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò, Viettel Post đã làm việc với hơn 300 nhà cung cấp lớn tại các khu vực lân cận thành phố và có đủ khả năng đảm bảo cung ứng 150 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày.   

 

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top