Khai giảng mùa dịch: Hai doanh nghiệp Bưu chính lớn sẽ mang sách giáo khoa đến tận nhà cho các em học sinh

Thứ năm, 26/08/2021 16:25

Mặc dù lịch khai giảng năm học mới 2021-2022 sắp diễn ra, nhưng hiện nay, nhiều tỉnh/ thành phố trên cả nước vẫn bị ảnh hưởng của dịch Covid19 và kế hoạch cho các em học sinh học online vẫn đang tiếp tục thực hiện. Đứng trước tình hình đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT&TT đã đề xuất đưa sách giáo khoa (SGK) vào danh mục nhóm hàng thiết yếu.

 2021826-u7.jpg

Nhân viên Bưu điện giao sách giáo khoa, chuẩn bị cho mùa khai giảng

Theo đó, Viettel Post và Vietnam Post sẽ là hai đơn vị được giao nhiệm vụ giao SGK đến tận tay các em học sinh trong điều kiện đáp ứng đầy đủ quy trình phòng chống dịch. Toàn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước khi phát sẽ được nhân viên bưu chính khử khuẩn. Quá trình phát hàng được thực hiện nghiêm túc theo các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế và địa phương. Đối với các khu vực đang thực hiện cách ly hoặc hạn chế đi lại, trước khi giao hàng, nhân viên Bưu chính sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất cách giao hàng nhằm đảm bảo an toàn nhưng hàng vẫn đến được tận tay người nhận. 

Trên cơ sở đó, ngày 24/8 ngày 26/8 toàn bộ các bưu cục của Viettel Post, Vietnam Post đã ra quân, chủ động làm việc với các trường cấp I và cấp II trên địa bàn Hà Nội và ở các bưu cục tỉnh/ thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội đã tiếp nhận toàn bộ sách, để vận chuyển tới tay các phụ huynh học sinh, hỗ trợ trường học giảm tiếp xúc và cùng chính quyền địa phương tích cực chống dịch

Đại diện Bưu điện Việt Nam cho biết, Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo đường link cho các giáo viên chủ nhiệm gửi đến từng phụ huynh đăng ký nhận sách, đồ dùng học tập tại nhà. Căn cứ danh sách của giáo viên chủ nhiệm, Bưu điện sẽ lấy hàng tại các địa điểm do nhà trường cung cấp để tạo đơn, chuyển phát nhanh chóng, an toàn tới từng gia đình học sinh.  Việc chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn của dịch vụ phát hàng điện tử, thời gian chuyển phát là trong ngày.

Ngoài ra để phụ huynh học sinh có thể chủ động lựa chọn các loại sách giáo khoa, đồ dùng học tập trên sàn TMĐT Postmart.vn. Ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ nhanh chóng chuyển phát đầy đủ các mặt hàng đến tận địa chỉ phụ huynh học sinh đăng kí.

 

2021826-u3.jpg 

Nhân viên bưu chính Viettel Post giao SGK cho khách hàng

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, cho biết: “Đảm bảo học sinh, đặc biệt là các em nhỏ khối cấp I và II có đầy đủ sách, vở cũng là đảm bảo chất lượng giáo dục cho các mầm non tương lai. Đây là nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với nền giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung. Viettel Post hãnh diện khi được đảm đương công tác này và sẽ chuẩn bị chu đáo các khâu để vừa đảm bảo việc học của các em không bị gián đoạn vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Với hệ thống bưu cục tại 63 tỉnh thành, Viettel Post, Vietnam Post có thể nhanh chóng vận chuyển và bàn giao sách vở, đồ dùng học tập đến phụ huynh học sinh ngay trong ngày hoặc vào ngày tiếp theo nếu khác khu vực. Hai doanh nghiệp cam kết sẽ tận dụng mọi nguồn lực hiện có để phát đủ SGK đến tận tay các em học sinh trước ngày tựu trường.

2021826-u4.jpg

Chị Đào Ngọc Bích, phụ huynh học sinh Nguyễn Cao Cường - trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, cho biết: “Từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách, tôi đã đoán rằng năm học tới các cháu có thể sẽ phải tiếp tục học online. Tuy nhiên, gia đình chưa chuẩn bị được SGK và sách nâng cao đi kèm nên cũng có chút lo lắng, sợ không chuẩn bị kịp cho con. Rất may, nhận được thông tin từ ban giám hiệu trường và sự hỗ trợ của Viettel Post mà con đã sẵn sàng cho năm học mới”./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top