Gần 300 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho người dân gặp khó khăn vì Covid-19

Thứ ba, 17/08/2021 09:15

Bên cạnh việc cung ứng hàng thiết yếu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho địa phương có dịch, các doanh nghiệp bưu chính còn đang triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện. Đến ngày 13/8, 289 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho 140.000 người dân.

2021813-u1.jpg

Chung tay hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch Covid-19

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp bưu chính, các doanh nghiệp bưu chính tích cực triển khai kế hoạch “Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội” đã được Bộ TT&TT phê duyệt ngày 21/7.

Song song đó, 2 doanh nghiệp lớn Vietnam Post và Viettel Post đã tổ chức các hoạt động chung tay vì cộng đồng, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách, thông qua 2 chương trình “Hạt vàng Bưu điện” và “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương”.

Được khởi động từ ngày 5/8, chương trình “Hạt vàng Bưu điện” dự kiến tặng 820 tấn gạo cho những người dân nghèo, những gia đình chính sách và người khuyết tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động bị mất việc… tại 8 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bến Tre.

Những ngày qua, Bưu điện các địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng chuyển gạo đến người dân. Tại một số địa bàn rộng, ít người hoặc người dân bị hạn chế đi lại trong vùng phong tỏa, Bưu điện tổ chức xe lưu động phát gạo cho các gia đình khó khăn theo danh sách đã lập. 

Theo Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, đơn vị tổ chức chương trình mong muốn mang đến cho người dân không chỉ những bữa cơm ngon mà cả sự ấm áp, thân tình.

Ngoài chương trình này, Vietnam Post còn tặng thêm hàng chục tấn gạo và hàng trăm triệu đồng tới các trung tâm nhân đạo, khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại một số địa phương khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. 

Hơn 24.000 suất quà cho những người yếu thế từ “Trạm hạnh phúc”

Tại TP.HCM, chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” đã được triển khai ở 20 bưu cục từ ngày 5/8. Hơn 100 tấn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm trong cả nước được Viettel Post vận chuyển miễn phí về TP.HCM để hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với tiêu chí đúng người, đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và kịp thời, đơn vị tổ chức chương trình liên tục tiếp nhận thông tin, nắm bắt nhu cầu để hỗ trợ tại nhiều khu vực cách ly trên địa bàn TP.HCM. Các “Trạm hạnh phúc” được mở tại nhiều quận huyện giúp cho những nhóm người yếu thế trên toàn thành phố có thể đến nhận các suất quà theo đúng nhu cầu.

 

202183-u2.jpg

 

Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết, ngay thời điểm mới khởi động chương trình đã nhận được hơn 100 tấn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm. Có thể thấy toàn dân đang dành mọi sự quan tâm cho TP.HCM và các tỉnh miền Nam.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ nhu yếu phẩm tới những người cần nhất, mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để người dân ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất kinh doanh”, ông Trần Trung Hưng chia sẻ.

Ngoài hoạt động tặng quà lương thực, nhu yếu phẩm tại 20 điểm “Trạm hạnh phúc”, từ ngày 6/8 đến nay, doanh nghiệp bưu chính này đã tới 16 khu vực cách ly trong địa bàn để trao quà cho các hộ dân gặp khó khăn.

Nối tiếp chương trình, dự kiến từ ngày 18/8 đến ngày 3/9, Viettel Post sẽ phối hợp cùng Lực lượng Vũ trang Quân khu 7 trao tặng 6.000 suất quà thiết yếu gồm gạo, trứng, cá và các loại gia vị cho người dân tại 12 điểm xã, huyện thuộc TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ đồng hành cùng phát triển ngành Bưu chính Việt Nam, 2 doanh nghiệp lớn của ngành đã chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhiều người dân tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19./.

Theo vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top