66 cán bộ, y bác sĩ Thừa Thiên Huế giúp Bình Dương chống dịch

Thứ ba, 27/07/2021 08:07

Chiều 26/7, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức xuất quân cho đoàn thầy thuốc của tỉnh gồm 66 cán bộ và y, bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện lên đường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

20210727-m02.jpg

Đoàn y, bác sĩ của tỉnh Thừa Thiên Huế lên đường vào Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế của các đơn vị thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế; 20 cán bộ, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Trung ương Huế và 26 cán bộ, bác sĩ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế).

Tại lễ xuất quân, các thành viên trong đoàn y, bác sĩ đều thể hiện quyết tâm vững vàng khi được đại diện cho tỉnh Thừa Thiên Huế tình nguyện vào điểm nóng chống dịch Covid-19. Một không khí thật xúc động, mọi người ai cố gắng kìm nén cảm xúc, giữ lại những giọi nước mắt để dành cho ngày trở về, gia đình được đoàn tụ khi Bình Dương và các tỉnh, thành phố phía nam hết dịch Covid-19.

Một trong những trường hợp cảm động là người vợ trẻ mang bầu tám tháng đã đến động viên và chào tạm biệt chồng là điều dưỡng Nguyễn Đăng Công (Bệnh viện Trung ương Huế) cùng các y, bác sĩ trong đoàn Thừa Thiên Huế lên đường chi viện tỉnh Bình Dương chống dịch.

Điều dưỡng Nguyễn Đăng Công, công tác tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Trung ương Huế, là thành viên Đoàn công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại Bình Dương. Vợ anh là điều dưỡng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, chị đang mang thai tám tháng con đầu lòng. Mặc dù đang mang thai gần đến thời kỳ sinh nở, nhưng với tinh thần cả nước chung tay phòng, chống dịch, điều dưỡng Nguyễn Đăng Công đã xung phong tham gia đoàn công tác vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

Tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các thành viên đi vào vùng dịch cần bảo đảm an toàn cho bản thân; giữ vững bản lĩnh, sức khỏe; đem hết khả năng, kinh nghiệm và tinh thần nhiệt huyết để hỗ trợ tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần tuân thủ các quy định của Bộ Y tế và của địa phương nơi làm nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã gửi tặng tỉnh Bình Dương năm máy thở để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19, trị giá 150 triệu đồng.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng như ngành y tế Thừa Thiên Huế đã cử nhiều đoàn y, bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện đến hỗ trợ nhiều tỉnh, thành được xem là tâm dịch như: Đà Nẵng, Bắc Giang, Phú Yên, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía nam để cùng hỗ trợ, chung tay cùng các địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Theo kế hoạch, đoàn cán bộ ngành y tế Thừa Thiên Huế hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19 kể từ ngày 26/7 đến khi tỉnh bạn chủ động kiểm soát được tình hình.

Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau hơn 10 ngày chi viện hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp, chiều tối 25/7, đoàn công tác gồm 20 y bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện do TS, BS Phan Hải Thanh làm trưởng đoàn đã rời Đồng Tháp trong đêm để tiếp tục chi viện, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ đạo khẩn cấp của Bộ Y tế.

Trước đó, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế vào hỗ trợ Đồng Tháp gồm 32 người. Sau khi cử 20 người chi viện cho TP Hồ Chí Minh, hiện tại vẫn còn 12 y, bác sĩ là những chuyên gia giỏi về hồi sức tích cực vẫn tiếp tục hỗ trợ, điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại Đồng Tháp.

Những thầy thuốc, y bác sĩ này cũng sẽ làm nhiệm vụ chuyển giao, hướng dẫn những quy trình chuyên môn về chăm sóc dinh dưỡng, phục hồi chức năng, đào tào nguồn nhân lực, thực hành trang thiết bị để chuẩn bị cho việc đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp).

Theo Báo Nhân Dân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top