Bưu điện Hà Nội tăng gấp 3 lượng hàng thiết yếu phục vụ người dân Thủ đô chống dịch

Thứ bảy, 24/07/2021 21:57

Ngay sau khi Thành phố Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 trong công tác phòng chống dịch, Bưu điện Hà Nội đã bố trị 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá, đồng thời tăng gấp 3 lần lượng hàng hóa tại tất cả các điểm phục vụ.

2021724-u1_1.jpg

472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện Thành phố Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ người dân

Đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa

Ngay từ 6h sáng nay 24/7, 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện Thành phố Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ người dân tại 30 quận,huyện.

Các mặt hàng thu hút người tiêu dùng nhiều nhất vẫn là nhóm hàng lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm như: gạo nếp, gạo tẻ, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, các loại nước sát khuẩn…

Ghi nhận tại bưu cục số 5 Phạm Hùng, từ đầu giờ sáng, Bưu cục đã bố trí 2 nhân viên Bưu điện phục vụ tại quầy hàng thiết yếu. Lượng khách hàng tăng so với ngày thường nhưng không quá đông đúc. Giá cả các mặt hàng đều không tăng so với trước, thậm chí một số mặt hàng còn có chính sách giá khá tốt so với ngày thường.

Với mong muốn chia sẻ áp lực với các cơ quan, đơn vị tại địa phương trong công tác phòng chống dịch, đồng thời tạo thuận lợi để người dân mua hàng thiết yếu  đơn giản và thuận tiện nhất, Bưu điện Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cung cấp hàng hóa theo cả hai hình thức bán hàng bình ổn giá tại các điểm phục vụ và bán hàng online.

Tại 472 điểm bán hàng thiết yếu là các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, cửa hàng tiện lợi Postmart, điểm bán hàng lưu động, người dân có thể tới trực tiếp để lựa chọn và mua hàng không bị giới hạn về số lượng. Nếu không muốn tới các điểm bán hàng, người dân hoàn toàn có thể gọi điện cho bưu tá, các bưu cục gần nhà nhất để yêu cầu cung cấp các loại hàng hóa mình cần. Sau khi nhận đơn, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí toàn bộ hàng hóa khách hàng yêu cầu đến tận nhà trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Bùi Văn Hoàng, Phó giám đốc Bưu điện Thành phố Hà Nội, đơn vị đã làm việc với nhà cung cấp để thống nhất tăng cường hàng hóa khi nhu cầu mua hàng gia tăng trong thời gian tới.  Toàn bộ các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

“Trong những ngày tới, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường số lượng hàng hóa và thường xuyên bổ sung thêm các mặt hàng để người dân thành phố dễ dàng lựa chọn. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh và nhu cầu của người dân, Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cung cấp rau xanh, thịt, trứng… tại các bưu cục. Hiện  Bưu điện Hà Nội đã thống nhất với các nhà cung cấp sẵn sàng cung ứng tại các điểm bán của Bưu điện ngay sau khi Thành phố hạn chế các điểm cung ứng khác”, Ông Hoàng cho biết.

Tăng cường các kênh bán hàng online

Để giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi ra đường, Bưu điện Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các kênh bán hàng online.

Tại sàn TMDT Postmart (landing page: hanoi.postmart.đã lập tức triển khai chương trình hàng thiết yếu bình ổn giá. Ngay sáng nay, lượng đơn hàng trên sàn Thương mại điện tử Postmart (landing page hanoi.postmart.vn) đã bắt đầu tăng gấp đôi so với ngày hôm trước.

Ngoài ra, Hà nội cũng sẽ tăng cường bán hàng thiết yếu trên fanpage “Vietnam Post - Bưu điện Thành phố Hà Nội” nhằm phục vụ người dân thành phố bất cứ lúc nào.

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó giám đốc Bưu điện Thành phố Hà Nội chia sẻ: “Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ thường xuyên cập nhật các điểm cung cấp hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, tình trạng hàng hóa, giá thành, thời gian vận chuyển… Ngoài ra Bưu điện Thành phố cũng sẽ tổ chức livestream để tương tác trực tiếp với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua hàng ngay tức thì và giải đáp các thắc mắc của khách hàng”.

Ngoài ra, để được phục vụ mua hàng, người dân thành phố có thể gọi điện đến hotline của sàn TMĐT Postmart.vn: 1900565657 hoặc số điện thoại tại các điểm phục vụ (danh sách tại đây).

Sau 1 tuần triển khai cung ứng hàng thiết yếu đến người dân tại các tỉnh phía Nam, Vietnam Post đã kích hoạt gần 2.200 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá. Cung ứng cho người dân hàng chục tấn gạo, trên 6.000 kg thịt tươi, 40.000 quả trứng gà, hơn 2.000 hộp sữa chua, hơn 60 tấn rau, củ quả sạch./.

Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top