Bưu điện Việt Nam góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trong dịch

Thứ năm, 22/07/2021 11:59

Sau gần 1 tuần tăng cường cung cấp hàng thiết yếu, đặc biệt là cung cấp thực phẩm tươi sống tại các tỉnh phía Nam, Bưu điện Việt Nam đã phần nào xóa đi nỗi lo của người dân về nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu trong dịch Covid-19.

2021722-u5.jpg

Các điểm bán thực phẩm của Bưu điện Việt Nam

Khi người dân cần, Bưu điện Việt Nam có mặt

Ngay sau khi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã lập tức vào cuộc, tăng cường các giải pháp để cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Tổng giám đốc Chu Quang Hào, phát huy vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, với thế mạnh về mạng lưới phủ rộng đến từng xã, phường cùng kinh nghiệm phân phối hàng hóa tiêu dùng từ nhiều năm và khả năng tìm kiếm nguồn hàng phù hợp, các Bưu điện tỉnh, thành phố đã nhanh chóng cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người dân. Việc cung cấp hàng hóa được thực hiện theo các hình thức: bán hàng trực tiếp tại các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, các điểm phục vụ bán hàng lưu động; liên lạc trực tiếp qua bưu tá, hotline của bưu cục và sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Tính đến nay, Vietnam Post đã thiết lập hơn 500 điểm bán hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá tại các tỉnh phía Nam. Toàn bộ các sản phẩm bình ổn giá đều có mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán được theo quy định do các Sở Công Thương chỉ đạo.

Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương nóng nhất về nhu cầu các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là nhóm các mặt hàng lương thực, rau xanh, thịt, trứng…

Bưu điện Thành phố đã bố trí 179 điểm cung cấp hàng hóa để phục vụ người dân toàn Thành phố. Sau 5 ngày triển khai cung ứng hàng hóa thiết yếu, đã có gần 20 tấn gạo, hơn 300kg thịt tươi, 5.000 quả trứng gà và hơn 26 tấn rau củ quả sạch được tiêu thụ. Tất cả những mặt hàng cung ứng qua hệ thống bưu điện được đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.

Cùng với Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, các địa phương khác cũng ghi nhận sản lượng tiêu thụ tương đối lớn ngay trong những ngày đầu triển khai bán hàng. Điển hình như Bưu điện tỉnh Bình Dương mỗi ngày tiêu thụ gần 6 tấn rau củ quả, hơn 300kg thịt gà và thịt heo các loại; Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mỗi ngày cũng cung cấp hơn 10.000 quả trứng, gần 2.5 tấn rau xanh và 5 tấn hoa quả…

Sự vào cuộc nhanh chóng của Bưu điện Việt Nam đã giúp xóa tan nỗi lo về nguồn cung cấp thực phẩm và ổn định tâm lý, an tâm chống dịch của người dân thành phố.

Để đảm bảo nguồn cung dồi dào, hàng hóa đa dạng, Bưu điện các tỉnh thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương cùng các nhà cung cấp lớn, uy tín. Do đó trong những ngày qua, dù việc vận chuyển có gặp khó khăn, nhưng lượng hàng hóa vẫn luôn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của nhiều người dân trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết, các điểm bán hàng bình ổn trong thời gian này đơn vị không đặt mục tiêu lợi nhuận mà muốn nâng cao tinh thần phục vụ cộng đồng thực hiện sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam. “Bưu điện Việt Nam là thương hiệu lớn, được khách hàng tin tưởng, ủng hộ trong nhiều năm qua. Do đó, các điểm bán hàng bình ổn được triển khai trong giai đoạn này thêm một lần nữa khẳng định vai trò và trách nhiệm của Bưu điện trong phục vụ cộng đồng” ,bà Nguyễn Thị Thu Vân, chia sẻ.

Tối ưu hóa sàn TMĐT Postmart.vn trong mùa dịch

Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, việc mua hàng qua sàn TMĐT Postmart.vn hoặc các kênh bán hàng online của các Bưu điện tỉnh, thành phố không chỉ giúp người dân mua hàng nhanh hơn mà còn hỗ trợ tối đa công tác phòng chống dịch.

Người dân tại các tỉnh thành phố có thể đặt hàng thông qua sàn TMĐT Postmart.vn hoặc qua Fanpage của các bưu điện tỉnh thành phố, thậm chí của các bưu cục gần nhất. Qua đó, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe, hạn chế việc di chuyển và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi tiếp xúc.

Sàn TMĐT Postmart.vn đang cung cấp hàng nghìn mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, đặc biệt là các loại thực phẩm chế biến và nông sản trên toàn quốc. Ngoài ra, sàn cũng đang cung cấp các loại trái cây tươi như: nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Đồng Tháp, na Lạng Sơn,…

Bưu điện Việt Nam cam kết hàng hóa dù mua trực tiếp tại các điểm phục vụ hay qua sàn thương mại điện tử đều được lực lượng chuyển phát nhanh chóng giao hàng theo đúng thời gian quy định và đến đúng địa chỉ khác hàng yêu, đặc biệt là với những mặt hàng tươi sống.

Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng không chỉ là sứ mệnh của doanh nghiệp bưu chính hàng đầu Việt Nam, mà cao hơn cả Bưu điện

Việt Nam đã mang lại cho người dân tại các vùng dịch sự yên tâm tuyệt đối, xóa tan những lo lắng về cuộc sống đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top