Viettel Post mở rộng điểm bán vải thiều Bắc Giang trực tiếp tại các bưu cục

Thứ ba, 08/06/2021 08:24

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các kênh bán hàng, vận chuyển truyền thống bị hạn chế, gây khó khăn cho đầu ra của nông sản. Để tiếp tục hỗ trợ người nông dân Bắc Giang, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post đã vào cuộc để hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ vải thiều với mục tiêu dự kiến 100 tấn/ngày qua nhiều hình thức như: sàn thương mại điện tử, livestream và điểm bán trực tiếp. Hiện nay, công tác triển khai điểm bán tại chỗ đều được ráo riết thực hiện, đồng thời vẫn nghiêm túc tuân thủ các tiêu chuẩn về phòng tránh dịch COVID-19 của Bộ Y tế, đảm bảo sức khỏe cộng đồng khi đến mua vải thiều Bắc Giang tại các bưu cục của Viettel Post.

202168-u1.jpg

Một điểm bán trực tiếp tại Hòa Bình

Năm nay, sản lượng vải toàn tỉnh Bắc Giang tăng 15.000 tấn so với năm trước, đạt con số kỷ lục 180.000 tấn. Đặc biệt, vải thiều còn được bà con nông dân đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc để đạt chất lượng cao nhất từ trước đến nay. Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chính quyền và người dân tại đây đang tìm hướng tiêu thụ vải bền vững mà không cần chờ thương lái hay trung gian.

Để khắc phục vấn đề cấp thiết kể trên, chính phủ cùng các doanh nghiệp thương mại điện tử đã giúp nông sản Việt tìm lối đi lâu dài và bền vững bằng việc chuyển dịch từ kênh bán hàng truyền thống (tự đi rao bán, phân phối qua các công ty trung gian, qua thương lái...) sang kênh bán hàng trên nền tảng số như sàn thương mại điện tử hay là bán hàng trực tiếp tại các bưu cục không bị ảnh hưởng của Covid19.

Ngoài ra, Vỏ Sò còn đồng hành cùng bà con thực hiện bán hàng qua livestream, vốn là một hình thức vô cùng mới mẻ, giúp người trồng vải chủ động hơn trong kinh doanh. Đặc điểm của livestream là bà con nông dân có thể dễ dàng tương tác với người xem, vừa trực tiếp giải đáp thắc mắc, vừa tăng cơ hội “chốt đơn” nhờ hình ảnh thực tế. Bằng cách đó, doanh thu cũng như uy tín sản phẩm sẽ được cải thiện đáng kể. 

Thống kê sau 10 ngày mở bán, Vỏ Sò đã tiêu thụ hơn 240 tấn vải thiều. Đồng thời, đã có 133 hộ nông dân Bắc Giang được hướng dẫn mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Dự kiến số liệu sẽ còn tăng mạnh khi vải thiều Bắc Giang vào vụ mùa chính dự kiến từ 10/6 tới đây. 

Sáng nay ngày 08/06/2021, Hội nghị Trực tuyến Xúc tiến Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang do Bộ Công thương cùng Bộ Nông nghiệp và PT Nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang được tổ chức tại 25 điểm cầu cả trong nước và ngoài nước, để khởi động chuyến xe vải thiều đầu tiên được đưa đi tiêu thụ. Với sự hỗ trợ truyền thông mạnh mẽ của các cơ quan chính quyền, Viettel Post khả quan tin vào mức tiêu thụ vải sẽ đạt con số ấn tượng như kỳ vọng đã đưa ra.  

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top