Chủ nhân Huy chương Vàng APho 2021 được nhận vào học Viện Công nghệ Massachusetts

Thứ năm, 27/05/2021 11:10

Nguyễn Mạnh Quân, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, người vừa đoạt Huy chương Vàng và cũng là thí sinh đạt điểm cao nhất Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO) 2021, đã được Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ nhận vào trong mùa tuyển sinh năm nay.

20210525151150-gd.jpg

Học sinh tài năng Nguyễn Mạnh Quân.

Trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO) 2021 vừa diễn ra, Nguyễn Mạnh Quân đã cùng các thành viên trong đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự giành thành tích cao với hai Huy chương Vàng, một Huy chương Bạc, ba Huy chương Đồng và hai Bằng khen.

Đặc biệt, cùng với thành tích cá nhân đoạt Huy chương Vàng, Nguyễn Mạnh Quân cũng được Chủ tịch APhO năm 2021 tặng Bằng khen vì đạt điểm cao nhất của kỳ thi. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi này.

Nguyễn Mạnh Quân từng hai năm liên tiếp giành giải Nhất quốc gia môn Vật lý khi học năm lớp 11 và lớp 12. Năm 2019, Quân được lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Thiên văn, Vật lý thiên văn quốc tế và giành Huy chương Vàng với số điểm tuyệt đối. Cậu học trò chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đã đạt điểm SAT tuyệt đối với 1600/1600 và 8.0 IELTS.

Sáng 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin cho biết Nguyễn Mạnh Quân đã được Viện Công nghệ Massachusetts, một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Mỹ và thế giới nhận vào học trong mùa tuyển sinh năm nay.

 

Theo Nhân Dân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top