Bộ Công an phát động Cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ năm, 20/05/2021 09:35

Cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) năm 2021 – 2022 nhằm phát động và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực PCCC & CNCH đối với các nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có đề tài, sáng kiến, dự án khoa học – công nghệ.

Cuộc thi góp phần đẩy nhanh quá trình tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trên thế giới, ứng dụng vào công tác bảo đảm PCCC & CNCH tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phát huy những sáng tạo của các nhà khoa học để tạo ra những sản phẩm có hiệu quả cao phục vụ công tác PCCC & CNCH. Đồng thời, lựa chọn một số công trình, sáng kiến khoa học có chất lượng tốt để đầu tư phát triển sản xuất trong nước thành các sản phẩm có tính ứng dụng cao trong công tác PCCC & CNCH.

Với chủ đề Cuộc thi "Phương tiện, thiết bị và các giải pháp PCCC & CNCH trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4", các đề tài tham dự hướng tới việc nghiên cứu, sáng tạo ra các phương tiện PCCC & CNCH, tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ sinh học, công nghệ vật lý như: Các loại chất chữa cháy mới có hiệu quả chữa cháy cao, thân thiện với môi trường; các loại vật liệu không cháy hoặc khó cháy có khả năng ứng dụng trong công tác PCCC & CNCH. Robot chữa cháy, thiết bị bay không người lái, thiết bị điều khiển từ xa, thiết bị cảm biến tự động và các thiết bị khác có khả năng trực tiếp tham gia hoặc hỗ trợ thực hiện công tác PCCC & CNCH. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số sử dụng trong công tác công tác chỉ huy, điều hành về chữa cháy và CNCH.

Việc chấm, đánh giá các sản phẩm dự thi dự kiến tổ chức vào tháng 3/2022 tại Hà Nội. Lễ trao giải của Cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022. 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top