Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp

Thứ ba, 18/05/2021 09:02

Ngày 17/5/2021, Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) ban hành công văn số 306/TTCS-TTTH gửi các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong quá trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa X V và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-va-hoi-dong-nhan-dan-la-nghia-vu-va-quyen-loi-cua-moi-nguoi-dan.jpg

Ảnh: tuyengiao.vn

Công văn trên nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ nay đến ngày bầu cử (ngày 23/5/2021) cũng là thời điểm có nhiều hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử; để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả và công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật; căn cứ Công văn số 2135/BNV-CQĐP ngày 13/5/2021 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cục Thông tin cơ sở đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã và các hình thức hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn thực hiện thông tin, tuyên truyền để những người tham gia công tác bầu cử (gồm cử tri và những người có liên quan, thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử) cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công văn trên yêu cầu:

1. Thực hiện khai báo y tế trực tiếp hoặc khai báo y tế điện tử theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế thông qua các ứng dụng: Vietnam Health Declaration, Bluezone, Ncovi... nếu dùng thiết bị điện thoại thông minh hoặc nơi tổ chức có hỗ trợ các ứng dụng này.

2. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang; đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử; thực hiện quy trình khử khuẩn; không tụ tập đông người; không khạc nhổ bừa bãi, phải che miệng mỗi khi ho và hắt hơi; bỏ rác thải đúng nơi quy định.

3. Thực hiện việc xếp hàng để vào bầu cử, giữ khoảng cách giữa người trước và người sau tối thiểu là 2 mét, di chuyển theo hướng một chiều; thực hiện theo hướng dẫn của ban tổ chức về tiến trình bầu cử và đảm bảo y tế cho công tác bầu cử.

4. Cử tri có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở...trong quá trình đi bầu cử cần thông báo ngay cho Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử và các lực lượng chức năng liên quan./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top