Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Thứ năm, 13/05/2021 14:42

Hải đoàn 11 vừa tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo đồng thời phổ biến về hoạt động bầu cử cho ngư dân trên Đảo Bạch Long Vỹ.

luc-luong-canh-sat-bien-tang-co-to-quoc-khau-trang-dung-dich-khu-khuan-cho-ba-con-ngu-dan-tai-au-tau-bach-long-vi.jpg

Lực lượng Cảnh sát biển tặng cờ Tổ quốc, khẩu trang, dung dịch khử khuẩn cho bà con ngư dân tại âu tàu Bạch Long Vĩ.

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2021), tiến tới bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong hai ngày 6 và 7/5 tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, Hải đoàn 11 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại đây.

Thời điểm hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, do vậy, trong chuyến công tác này, song song với công tác tuyên truyền cho bà con ngư dân tại khu vực âu cảng Bạch Long Vỹ về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tuyên truyền về tác hại và cách nhận biết một số loại ma túy mới, lực lượng chức năng tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch; yêu cầu bà con thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là nội dung chống nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ đường biển.

Quá trình tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát biển cùng các nhà đồng hành đã trao tặng cho bà con ngư dân trên các tàu, thuyền đang neo đậu âu cảng 100 lá cờ Tổ quốc, 1500 khẩu trang, 100 chai dung dịch khử khuẩn, 20 áo phao và phao các loại, 60 cuốn sổ tay tuyên truyền.

thuong-ta-tran-van-nam-trao-qua-do-dau-cho-3-chau-hoc-sinh-ngheo-vuon-len-hoc-gioi-cua-huyen-dao.jpg

Thượng tá Trần Văn Năm trao quà đỡ đầu cho 3 cháu học sinh nghèo vươn lên học giỏi của huyện đảo.

Cùng với các hoạt động trên, tổ công tác đã tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, qua đó khơi dậy tinh thần, khí thế ngày hội, khích lệ cử tri hưởng ứng tích cực, hăng hái tham gia bầu cử.

Cũng trong đợt này, đoàn công tác đã tặng cho Trung tâm Y tế huyện Bạch Long Vĩ 500 khẩu trang và 50 chai dung dịch khử khuẩn phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19 của huyện; thăm và tặng quà 15 gia đình chính sách; tặng 50 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và 3 suất quà cho 3 cháu được Hải đoàn đỡ đầu. Tổng kinh phí cho các hoạt động trên là 150 triệu đồng.

Những món quà mang ý nghĩa thiết thực được vận chuyển vượt quãng đường dài trên biển để đến với bà con nhân dân và các em học sinh trên đảo Bạch Long Vĩ thể hiện niềm tin, sự gửi gắm tình cảm từ đất liền dành cho nhân dân và các em học sinh nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” có ý nghĩa to lớn được các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó thắt chặt hơn nữa tình cảm, gắn bó mật thiết quân dân, quan tâm, sát cánh cùng bà con ngư dân nơi đảo xa; giúp bà con nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật, an tâm bám biển, bám tàu, bám đảo, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc./.

 

Thu Lan/VOV1
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top