Thái Nguyên: Tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến

Thứ ba, 11/05/2021 08:21

Để hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng nội dung, chương trình theo quy định của pháp luật về bầu cử; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến kết nối giữa điểm cầu ở tỉnh và điểm cầu tại trung tâm các huyện, thành phố, thị xã theo từng đơn vị bầu cử.

ttxvn-tiep-xuc-cu-tri-tai-thai-nguyen.jpg

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

Theo đó, sáng ngày 06/5 đã tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại 02 điểm cầu cấp tỉnh và các địa phương gồm thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên, huyện Phú Bình (đơn vị bầu cử số 3) và các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương (đơn vị bầu cử số 1). Riêng đối với thành phố Sông Công hội nghị được kết nối đến trụ sở 10 xã, phường trên địa bàn.

Dự hội nghị tại 02 điểm cầu cấp tỉnh có đại diện thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh  và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 3 và số 1.

bau-cu-truc-tuyen.png

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (đơn vị bầu cử số 3) tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Tỉnh ủy

Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh và phối hợp với các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện kết nối tín hiệu trực tuyến giữa các điểm cầu đảm bảo an toàn an ninh thông tin, tín hiệu đường truyền đảm bảo âm thanh, hình ảnh rõ nét, phục vụ tốt các chương trình, nội dung tại 02 hội nghị.

Theo kế hoạch, hội nghị theo hình thức trực tuyến sẽ được tổ chức tiếp theo tại điểm cầu cấp tỉnh với các địa phương gồm thành phố Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ và huyện Võ Nhai vào sáng ngày 10/5 cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa  XV  đơn vị bầu cử số 2. Riêng các huyện Đại Từ, Võ Nhai hội nghị tiếp xúc cử tri dự kiến được kết nối đến các điểm cầu tại UBND các xã, phường, thị trấn.

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến vừa đảm bảo tiến độ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện Chương trình Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

Thu Hương (Sở TT&TT Thái Nguyên)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top