Vietnam Post nằm trong top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

Thứ năm, 29/04/2021 14:27

Mới đây, tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục nằm trong nhóm vị trí dẫn đầu của các doanh nghiệp xuất sắc.

 20210429-m02.jpg

Điểm đặc biệt là nhiều năm qua, Vietnam Post liên tục được vinh danh trong bảng xếp hạng này. Đây không chỉ là sự ghi nhận về những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc vừa đảm bảo phục vụ các dịch vụ bưu chính công ích vừa đảm bảo phát triển kinh doanh song song với các chương trình an sinh xã hội rộng khắp trên cả nước. Mà còn là sự khẳng định về vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia với vị thế số 1 tại Việt Nam.

Năm 2020, Vietnam Post đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt khi hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đề ra, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập của người lao động. Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt 26.387 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước: 796 tỷ đồng, đạt 110,3% kế hoạch, tăng 3,5% so với thực hiện năm 2019. 

Các lĩnh vực dịch vụ chính: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông, hành chính công, logistic luôn có những bước phát triển vượt bậc. Vietnam Post hiện đang vận hành các Trung tâm vận chuyển kho vận vùng rộng hàng trăm nghìn m2, với hệ thống dây chuyền, công nghệ chia chọn hàng hóa tự động hiện đại nhất Việt Nam qua đó rút ngắn thời gian giao hàng, đảm bảo tính chính xác, an toàn cho mọi bưu gửi của khách hàng.

Bên cạnh những bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh, năm 2020 hành trình chuyển đổi số của Vietnam Post cũng bắt đầu tăng tốc, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững và bứt phá của doanh nghiệp bưu chính quốc gia tại Việt Nam. Cụ thể, hàng loạt các dự án lớn của Bưu điện Việt Nam đã được triển khai và ứng dụng vào thực tiễn. Qua đó đẩy nhanh quá trình số hóa bưu chính của Việt Nam. Điển hình như dự án Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam - giai đoạn 1 (MPIT) gồm 11 ứng dụng, 5 nhóm giải pháp nền tảng; nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode; nền tảng bản đồ số Vmap; nền tảng thanh toán điện tử Vietnam Post Pay…

Đây được coi là một trong những giải pháp đột phá của Vietnam Post nhằm góp phần xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Đặc biệt, phát huy vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, năm 2020, Vietnam Post đã thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết vai trò dẫn dắt trong mọi tình huống. Ngay từ khi làn sóng đầu tiên của dịch Covid-19 diễn ra hồi tháng 2/2020, Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên thuê nguyên chuyến bay Charter của Vietnam Airlines chuyên chở văn bản, tài liệu quan trọng của Đảng, các cơ quan Nhà nước cùng các bưu phẩm thiết yếu của khách hàng.

Đến làn sóng covid-19 gần đây, Vietnam Post đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ nông dân Hải Dương đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn để tiêu thụ sản phẩm theo một phương thức mới. Với tinh thần nghĩ mới, làm mới, tư duy khác biệt, Vietnam Post sẽ có thêm sứ mệnh mới - tạo hệ sinh thái giúp người dân kinh doanh để thoát nghèo.Năm 2021 Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỉ đồng.

Ông Chu Quang Hào Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định, để hoàn thành các chỉ tiêu này, Vietnam Post sẽ phải thực hiện cuộc cách mạng thứ hai với các giải pháp mới trong mọi hoạt động. Ông Chu Quang Hào Cũng cho biết, Vietnam Post hiện đang chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu chuyển dịch từ dịch vụ bưu chính truyền thống sang dịch vụ bưu chính số, đảm bảo dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu. Điển hình như trong lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử, logistic Vietnam Post đang đẩy nhanh quá trình khai thác và ứng dụng hiệu quả nền tảng Mã địa chỉ gắn với Bản đồ số Vpostcode nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động vận chuyển và giao nhận hàng hóa tới tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Mới đây nhất, trong lĩnh vực tài chính bưu chính, Vietnam Post đã chính thức được cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Vietnam Post kì vọng, trên nền tảng công nghệ mới, Bưu điện Việt Nam sẽ là đơn vị tiên phong trong việc đổi mới, phát triển các các dịch vụ dịch vụ trung gian thanh toán và Fintech.  

Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top