Hội sách trực tuyến mở ra nhiều cơ hội

Thứ tư, 28/04/2021 16:17

Tại Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2021, ngoài các sự kiện liên quan Ngày sách Việt Nam tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, tọa đàm, giao lưu về xu hướng chuyển đổi số; gặp gỡ tác giả, tác phẩm nổi tiếng... còn có những nét mới như sàn giao dịch bản quyền với sự tham gia của đông đảo đơn vị xuất bản, phát hành sách trong nước và nước ngoài, tạo dấu ấn thông qua việc tận dụng ưu thế của môi trường công nghệ số với công cụ tương tác trực tuyến.

20210428-l6.jpg

Tặng sách của các tác giả được bạn đọc yêu thích trong Ngày hội sách Việt Nam tại Hà Nội

Hội sách trực tuyến quốc gia năm nay đã cải thiện được những điểm còn hạn chế trong lần thứ nhất tổ chức. Ban tổ chức đưa ra giải pháp mời thêm một số đơn vị lĩnh vực công nghệ và vận chuyển tham gia cùng với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Có thể kể đến một số chương trình đã tổ chức thành công, như: Tọa đàm Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số do Cục Xuất bản, In và Phát hành và Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức; giới thiệu sách về Thành phố Hồ Chí Minh của Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu các bộ sách mới về chuyển đổi số của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông; tọa đàm giới thiệu các bộ sách mới về triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và chương trình gặp gỡ các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng. Sàn giao dịch bản quyền cũng là một trong những mục tiêu chính mà Hội sách hướng tới nhằm thử nghiệm giới thiệu, trao đổi thông qua việc tận dụng ưu thế của môi trường công nghệ số với công cụ tương tác trực tuyến trên sàn giao dịch. Chỉ vài giờ sau khi mở cửa, 10 đơn vị xuất bản, phát hành trong nước (Thái Hà, Kim Đồng, Tư pháp, Đinh Tị, Trẻ, Thông tin và Truyền thông, Hương Trang, Bách Khoa Hà Nội, Tri thức, Văn hóa dân tộc) và 13 đơn vị nước ngoài đã có mặt trên không gian giao dịch bản quyền. 13 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách nước ngoài đến từ các nước: Inđônêxia, Malaixia, Italia, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Đan Mạch, Anh, Hunggari. Sàn giao dịch bản quyền tại địa chỉ book365.vn thiết lập chế độ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, giúp các đơn vị xuất bản trên thế giới có thể tìm hiểu thông tin, giao dịch và đăng ký tham gia. Không gian giao dịch gồm bốn phần: Giới thiệu (cung cấp thông tin chung về đơn vị xuất bản, phát hành); sách bán chạy nhất (giới thiệu những đầu sách có doanh thu cao nhất của đơn vị đó); album ảnh (ảnh sách và ảnh gian hàng của các đơn vị phát hành); thể loại sách (gồm các thể loại mà đơn vị xuất bản đó đang quảng bá).

Hội sách trực tuyến quốc gia diễn ra trên sàn book365.vn đã vận chuyển 30 nghìn đơn sách miễn phí tới bạn đọc. Bên cạnh đó, Hội sách còn thực hiện nhiều chương trình khuyến đọc, trợ giá đến 80% giá sách. Sách được trợ giá đều là những cuốn sách có chất lượng tốt, do các nhà xuất bản, công ty phát hành đề cử; ban tổ chức và nhà tài trợ lựa chọn để phát hành. Để bạn đọc được hưởng mức giá ưu đãi mà các nhà xuất bản, công ty phát hành không phải chiết khấu cao, Ban tổ chức đã thực hiện chương trình khuyến đọc, kêu gọi các cá nhân, tổ chức tài trợ cho các cuốn sách mà họ bình chọn là bổ ích, ý nghĩa. Theo thống kê từ Ban tổ chức, các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình khuyến đọc của hội sách khoảng hai tỷ đồng.

Hơn 70 đơn vị xuất bản, phát hành sách trong nước và nước ngoài tham gia Hội sách đã mang đến gần 20 nghìn đầu sách chất lượng về nội dung, in ấn. Nếu như Sàn sách in giới thiệu được gần 10 nghìn đầu sách phong phú thì Sàn sách điện tử mở cửa từ ngày 21/4 cũng tạo được ấn tượng tốt với thiết kế hiện đại, ưu việt, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho bạn đọc. Hội sách còn một số không gian bổ trợ khác, như: Khu dành cho người giới thiệu sách, khu dành cho gian hàng, cho nhà tài trợ, bạn đọc... tạo nên môi trường sách năng động. Các không gian này cũng tạo ra điểm giao lưu giữa các nhà xuất bản trong và ngoài nước, góp phần kết nối, giao dịch ở lĩnh vực tác quyền, thương mại.

 

Theo Nhân dân điện tử
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top