Thừa Thiên Huế: Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021 “Cơ hội và thách thức”

Thứ ba, 27/04/2021 14:18

Sáng ngày 27/4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021. Đây là chuỗi các sự kiện, hoạt động của tỉnh Thừa Thiên Huế góp phần thúc đẩy, xúc tiến, hợp tác, đầu tư các ngành, các lĩnh vực tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và nền kinh tế khu vực, cả nước nói chung. Là dịp để các cơ quan, các hiệp hội, các doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, trao đổi về khả năng, nhu cầu, giải pháp và các chính sách nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực, trọng tâm của năm 2021 là các lĩnh vực đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục và dịch vụ hành chính công.

Đến tham dự Lễ Khai mạc có Ông Lê Trường Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung. Cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành, lãnh đạo các tỉnh thành phố đến tham dự tuần lễ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

20210427-pg1-SoDN.jpg

 Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn báo cáo tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ban ngành đại phương đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các cấp các ngành đẩy mạnh chuyển đối số, ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực. Với quyết tâm đổi mới tư duy và hành động, nắm bắt kịp thời, tận dụng hiệu quả các cơ hội, trong đó có chuyển đổi số, coi đó là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh xác định tuần lễ Chuyển đổi số là sự đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam do tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

20210427-pg1-trl.jpg

 Lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Tin học Việt Nam đã cùng bấm nút khai trương khu triển lãm và trưng bày giải pháp chuyển đổi số.

Cũng tại lễ Khai mạc tuần lễ Chuyển đổi số, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao công tác tổ chức Chuyển đổi số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Thừa Thiên Huế không phải là tỉnh đầu tiên chuyển đổi số, tuy nhiên là tỉnh đầu tiên cả nước tổ chức “Tuần lễ Chuyển đổi số” với nhiều hoạt động thiết thực của các ngành.

Thông qua tuần lễ chuyển đổi số này, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đưa ra 05 định hướng phát triển chuyển đổi số cho tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời khẳng định Bộ Thông tin và Truyền thông và cá nhân Thứ trưởng cam kết sẽ cùng đồng hành với Thừa Thiên Huế trên hành trình đầy ý nghĩa đó.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng mong muốn các bộ ngành, các doanh nghiệp cùng tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện thành công việc chuyển đổi số, có thêm nhiều nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp không chỉ trên địa bàn tỉnh mà trong cả nước.

20210427-pg1-km.jpg

 Lễ khai mạc khu triển lãm và trưng bày giải pháp chuyển đổi số

Tại phiên khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo các kết quả đạt được trong công tác xây dựng chính quyền điện tử và định hướng chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.

Trong phiên khai mạc cũng đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Chuyển đổi số hiệu quả, thúc đẩy kinh tế vùng và tổ chức 02 lễ ký kết gồm: Triển khai xe đạp thông minh, xe đạp chia sẻ cộng đồng tại Huế tiến đến phát triển giao thông đô thị bền vững và thành phố thông minh (giữa UBND thành phố Huế, GIZ Việt Nam và Công ty VietsoftPro) và Biên bản ghi nhớ xúc tiến, hỗ trợ chuyển đổi số giữa các tổ chức, doanh nghiệp giữa: Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông Thừa Thiên Huế.

Tuần Lễ Chuyển đổi số - Huế 2021 “Cơ hội và thách thức” được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra từ ngày 27/4 – 30/4/2021. Với nhiều hoạt động chuyển đối số trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Du Lịch, Doanh nghiệp, Thương mại dịch vụ nông nghiệp Công nghệ cao. Ngoài ra, hoạt động còn có tổ chức “Bàn tròn Chuyển đổi số hợp tác, phát triển kinh tế vùng từ chuyển đổi số”./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top