Sôi nổi Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8

Thứ hai, 26/04/2021 09:04

Sáng 20/4, tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 năm 2021, với chủ đề “Sách trong thời đại công nghệ số”.

ngày-sách-4.png

Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Thư khen cho thầy cô và các học sinh đạt thành tích cao tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể, hội của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các công ty sách, thiết bị trường học trên địa bàn thành phố và hơn 1.100 học sinh, giáo viên tới từ các trường trung học phổ thông và chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ngày-sách-5.jpg

Trao Bằng khen và Thư khen cho thầy cô và các học sinh đạt giải tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2020 – 2021.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và người sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng.

ngày-sách-9.png

Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu cao ý nghĩa và tầm trọng của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là đối với học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ. Bởi đọc sách giúp mỗi chúng ta nâng cao nhận thức, phát triển dư duy và xây dựng nhân cách con người. Đồng thời, đánh giá cao những hoạt động thiết thực mà các đơn vị đã và đang thực hiện nhằm xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi chúng ta hãy truyền đi thông điệp “đọc sách để phát triển” và cùng nhau truyền “lửa” văn hóa đọc tới cộng đồng.

Với chủ đề “Sách trong thời đại công nghệ số” đã lan tỏa đến mọi người cách tiếp cận sách trong thời kỳ công nghệ 4.0. Giờ đây, việc đọc sách không chỉ theo phương thức truyền thống, mà chúng ta có thể đọc sách online, với nhiều phương tiện hỗ trợ cho việc đọc sách. Với công nghệ, các ấn phẩm cũng được xuất bản nhanh hơn, tiếp cận bạn đọc dễ dàng hơn. Người đọc đã tiến gần hơn với sách thông qua các trang web, ứng dụng trên thiết bị thông minh và qua sách điện tử…

ngày-sách-2.png

Các đại biểu trải nghiệm các công nghệ mới.

Nhân dịp này, thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Giàng Thị Dung cũng đã trao Bằng khen cùng Thư khen cho thầy cô và các học sinh đạt thành tích cao tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2020 – 2021. Theo đó, có 2 dự án của thầy cô và học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai đã xuất sắc đạt giải tại cuộc thi này. Kết quả trên thêm một lần nữa khẳng định sự quan tâm, đầu tư đúng đắn của tỉnh nói chung và các trường trung học phổ thông nói riêng nhằm khơi dậy, phát huy sức sáng tạo của học sinh trong nghiên cứu khoa học.

ngày-sách-6.png

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho 10 đơn vị tích cực quyên góp, ủng hộ sách năm nay.

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao giấy chứng nhận cho 10 đơn vị tích cực quyên góp, ủng hộ sách để tặng lại cho các thư viện, trường học vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới trên địa bàn tỉnh, với tổng số 2.500 cuốn sách. Tính từ đầu tháng 4 đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 30 nghìn cuốn sách, trị giá gần 340 triệu đồng từ hàng chục cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

ngày-sách-12.png

sách-11.png

Các gian trưng bày giới thiệu sách tại lễ phát động thu hút nhiều học sinh tham quan.

Cũng tại lễ phát động, một cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách giữa học sinh 3 trường: THPT Số 1 thành phố Lào Cai, PTDT Nội trú tỉnh và THPT Chuyên Lào Cai với hình thức sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm, bài hát, lời ca…đem đến nhiều nhiều thông điệp ý nghĩa về sách và văn hóa đọc. Kết thúc phần thi, đội thi đến từ Trường THPT Số 1 thành phố Lào Cai đã xuất sắc giành giải Nhất.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trường học, sở, ngành, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh…đã tham gia triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách ngay tại khuôn viên lễ phát động, tạo cơ hội để học sinh các trường được tham quan, tìm hiểu về sách và những thông tin liên quan đến văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số.

Nguyễn Thị Thu Hương (Sở TT&TT Lào Cai)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top