Khai trương Trang Sách Hậu Giang online

Thứ hai, 26/04/2021 08:54

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, Trang Sách Hậu Giang online nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ 5 năm 2021 chính thức hoạt động từ 21/4/2021.

anh-ns-2.jpg

Giao diện Trang Sách

Theo đó, Trang Sách Hậu Giang online có địa chỉ sach.haugiang.gov.vn giới thiệu 5.000 đầu sách mới, sách hay, chọn lọc từ 30 đơn vị xuất bản, phát hành sách, thư viện, bảo tàng tỉnh với nhiều chủ đề như sách lịch sử, sách chính trị, sách về Đảng, Bác Hồ, sách phát triển bản thân, sách chuyên ngành, sách thiếu nhi... Trưng bày số hóa các tư liệu, hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cùng với các chuyên mục “Cùng bạn đọc sách”, “Giới thiệu sách trực tuyến”, “Hội sách với tuổi thơ”, Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”.

Thư mục sách mới và tra cứu sách trực tuyến để độc giả dễ dàng chọn lựa cho mình quyển sách phù hợp. Mặc khác, tích hợp trang trực tuyến các cửa hàng sách trên địa bàn cũng như Fahasa.com và Facebook để độc giả có nhu cầu lựa chọn phong phú. Ngoài ra, có hướng dẫn viết chữ thư pháp nghệ thuật trực tuyến.

Bên cạnh việc giới thiệu sách, Trang Sách còn tổ chức nhiều buổi tọa đàm thú vị, hấp dẫn giữa bạn đọc với các diễn giả là nhà văn, nhà nghiên cứu, những tác giả nổi tiếng đến giao lưu cùng độc giả về các chủ đề xoay quanh sách và phát triển văn hoá đọc. Đến với Trang Sách online, độc giả còn được thưởng thức nhiều mẫu chuyện kể hấp dẫn qua giọng kể truyền cảm và thu hút của các biên tập viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang.

Theo bà Trần Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trang Sách online nhằm giúp độc giả tiếp cận sách với hình thức trực tuyến trên không gian mạng, khơi dậy tinh thần và thói quen đọc sách trong tình trạng cả nước còn chung tay phòng, chống dịch Covid-19, tạo bước tiến mới quan trọng giúp ngành xuất bản bước vào nền kinh tế số. Đồng thời, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao ý thức của người dân về vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hữu Trọng (Sở TT&TT Hậu Giang)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top