Thừa Thiên Huế tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số từ 26/4 - 30/4/2021

Thứ hai, 19/04/2021 13:24

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số (CĐS) - Huế 2021 từ ngày 26/4 – 30/4/2021.

20210419-m03.jpg
Ảnh: tintuc.hues.vn

Tuần lễ được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 27/5/2020 của Chính phủ về xây dựng và phát triển Thừa Thưa Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tuần lễ CĐS Huế - 2021 mang tầm cỡ quốc gia nhằm thúc đẩy CĐS tại Việt Nam, góp phần thực hiện Chương trình CĐS quốc gia. Tuần lễ kết hợp và lồng ghép các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hoạt động, sự kiện của tỉnh Thừa Thiên Huế với Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh tập trung vào lĩnh vực ưu tiên CĐS của tỉnh, hướng đến thúc đẩy, xúc tiến, hợp tác, đầu tư các ngành, các lĩnh vực tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và nền kinh tế khu vực, cả nước nói chung.

Tuần lễ CĐS sẽ được khai mạc vào ngày 27/4/2021 cùng với khai mạc khu trải nghiệm, trưng bày sản phẩm, ứng dụng, giải pháp CĐS. Cũng tại lễ khai mạc, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ công bố Ngày CĐS của tỉnh, công bố hộ chiếu vaccine, nền tảng CĐS du lịch Việt Nam; Giới thiệu các nền tảng và mô hình giải pháp: hồ sơ sức khỏe điện tử, học bạ điện tử, mô hình xã thông minh, mô hình CĐS cho DN nhỏ và vừa, mạng 5G, mô hình xe đạp thông minh, phòng thí nghiệm IoT triển khai tại Thừa Thiên Huế…

Sau phiên khai mạc sẽ diễn ra Hội thảo với chủ đề "CĐS trong hành chính công và đô thị thông minh (ĐTTM)" với các nội dung hoàn thiện văn bản pháp lý để triển khai CĐS; Dịch vụ hành chính công trực tuyến trong việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) kinh doanh; ĐTTM với cách nhìn mới; CĐS hiệu quả, góc nhìn từ Hội Tin học TP. HCM; Tọa đàm kinh nghiệm triển khai, những bài học thực tế khi CĐS trong dịch vụ công.

Tiếp theo buổi chiều 27/4 là Hội thảo với chủ đề "CĐS trong DN tỉnh Thừa Thiên Huế" với các báo cáo: Các nền tảng đồng hành cùng DN CĐS và các chương trình, chính sách kêu gọi xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực CNTT; Chương trình tài trợ của Hoa Kỳ về CĐS; Giới thiệu dự án thành phố truyền thông thông minh của Công ty SMC Hàn Quốc; Giới thiệu chương trình hỗ trợ CĐS trong DN của Vietinbank; AI Camera và giải pháp giám sát, chấm công tự động qua nhận dạng khuôn mặt, đo thân nhiệt tự động; Làm thế nào để tự động hóa các nhà máy, dây chuyền sản xuất một cách hiệu quả/Giải pháp CĐS, tự động hóa qua IoT, robot các nhà máy, dân chuyền sản xuất; Trao đổi thảo luận kinh nghiệm triển khai, những bài học thực tế và trao giấy phép nhà đầu tư/ký kết hợp tác.

Ngày thứ 3 của Tuần lễ (28/4/2021) sẽ có các phiên hội thảo chủ đề "CĐS trong lĩnh vực du lịch"; "CĐS trong thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, công nghệ cao"; "CĐS trong lĩnh vực y tế", "CĐS trong lĩnh vực giáo dục".

Ngày thứ 4 của Tuần lễ (29/4/2021) sẽ diễn ra bàn tròn CĐS – Xúc tiến hợp tác đầu tư với các chia sẻ của lãnh đạo UBND tỉnh về nhu cầu CĐS của tỉnh; Chia sẻ kinh nghiệm của TP. HCM về xây dựng ĐTTM, CĐS; Nhu cầu, đề án CĐS cho các hợp tác xã; Nhu cầu, đề án CĐS của ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng; Nhu cầu CĐS của các DN thuộc Hiệp hội DN tỉnh; Nhu cầu thu hút đầu tư của các khu công nghiệp, khu CNTT tập trung.

Cũng trong ngày 29/4 sẽ diễn ra chương trình giao lưu sinh viên CNTT – Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung xu hướng CNTT thế giới và Việt Nam hiện nay: Nhu cầu nhân lực trong tương lai gần; Những ngành nghề phổ biến và thu nhập, cơ hội việc làm; Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong sinh viên, thanh niên - hiểu và làm đúng hiệu quả; Talkshow giao lưu cùng các diễn giả, DN và sinh viên và chương trình tham quan DN tiêu biểu của tỉnh.

Theo Tạp chí TT&TT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top