Công bố đề án Tủ sách Huế

Thứ sáu, 19/03/2021 15:37

Sáng ngày 17/3/2021, tại Tàng Thư Lâu đã diễn ra Lễ Công bố đề án Tủ sách Huế và ra mắt ấn phẩm đầu tiên của Tủ sách Huế “Dư địa chí Văn hóa Huế”. Đến tham dự lễ công bố có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban , ngành .

Đồng chí Nguyễn Huy Hiển – Phó Giám đốc Sở TT&TT cùng tham dự và thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh công bố Đề án Tủ sách Huế. Đề án Tủ sách Huế được hình thành nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh Huế qua sách, phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các cuốn sách quý, hình thành bộ quà tặng có ý nghĩa văn hóa của vùng đất Cố đô, xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học cho việc nghiên cứu Thừa Thiên Huế trên tất cả các lĩnh vực..., phục vụ cho công cuộc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành đô thị văn hóa, di sản trực thuộc Trung ương. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật cùng các Sở ban ngành liên quan xây dựng Đề án Thiết lập và Phát triển Tủ sách Huế.

20210319-l21.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao logo nhận diện Tủ sách Huế cho đồng chí Nguyễn Huy Hiển 

Tủ sách Huế hướng tới hình thành thiết chế, sản phẩm văn hóa độc đáo của riêng Huế, thúc đẩy quảng bá văn hóa Huế qua sách và đóng góp trong việc thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tủ sách Huế hướng là tới tổ chức tái bản các cuốn sách đã xuất bản và đặt hàng xuất bản các tác phẩm mới có giá trị, chất lượng liên quan đến tỉnh Thừa Thiên Huế trên mọi lĩnh vực; Đa dạng hóa các hình thức, phương thức thông tin, quảng bá, giới thiệu, tuyên truyền, quản lý, khai thác các đầu sách quý, mới trong Tủ sách Huế để đáp ứng nhu cầu độc giả trong và ngoài nước nghiên cứu, tìm hiểu, nâng cao hiểu biết khoa học hơn, chi tiết và đầy đủ hơn về những tiềm năng, thế mạnh, các tầng văn hóa trầm tích, đặc trưng riêng có của văn hóa, con người xứ Huế.

Mục tiêu cụ thể đến 2025, định hướng đến năm 2030: Phấn đấu 100% thư viện tỉnh Thừa Thiên Huế, các thư viện cộng đồng dân cư, thư viện các trường đại học ở Huế sẽ được trang bị các ấn phẩm của Tủ sách Huế; đưa các ấn phẩm của Tủ sách Huế vào phục vụ tại 300 Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, Phổ thông trung học, Trung học cơ sở của tỉnh Thừa Thiên Huế. Xây dựng cơ sở dữ liệu và hoàn thiện ứng dụng App Tủ sách Huế nhằm quản lý, giới thiệu nội dung các đầu sách trong Tủ sách Huế để lan tỏa và phục vụ nhu cầu bạn đọc ở trong và ngoài nước. Các xuất bản phẩm của Tủ sách Huế được phát hành và giới thiệu, quảng bá rộng rãi thông qua hệ thống các đơn vị phát hành trong và ngoài tỉnh.

20210319-20.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (người ngồi thứ 4 từ trái sang)
tọa đàm với lãnh đạo các sở ban ngành, các nhà nghiên cứu về Tủ sách Huế

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương, đánh giá cao công tác tổ chức, phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học công nghệ và các cơ quan liên quan đã hình thành và công bố Tủ sách Huế, mong muốn nhắc tới Sách là nhớ đến Thừa Thiên Huế với vô vàn các ấn phẩm sách có giá trị cao không chỉ về mặt lịch sử mà còn giá trị về văn hóa của Thừa Thiên Huế. Thông qua buổi lễ công bố này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các nhà nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu và xuất bản nhiều hơn nữa các ấn phẩm có giá trị, khơi gợi được niềm yêu thích đọc sách của người dân Thừa Thiên Huế nói riêng và bạn bè trong nước và quốc tế nói chung. Làm phong phú thêm nguồn tư liệu về sách quý, sách mang giá trị về lịch sử trong Tủ sách Huế trong thời gian tới.

Cũng trong buổi lễ Công bố Lễ Công bố đề án Tủ sách Huế, Chủ tịch UBND tỉnh đã tọa đàm cùng với lãnh đạo các Sở ngành liên quan, các nhà nghiên cứu để chia sẻ thêm về định hướng của tỉnh trong thời gian tới về Đề án Tủ sách Huế, việc hình thành Quỹ Phát triển Tủ sách Huế và công tác triển khai, bảo tồn các nguồn sách quý trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Võ Quang Huy (Sở TT&TT Thừa Thiên Huế)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top