Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2021

Thứ hai, 08/02/2021 13:17

Sáng ngày 08/02/2021, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức trực tuyến Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2021. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, UVBCHTW Đảng,Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng ban TGTW chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí Thứ trưởng, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, đơn vị sự nghiệp, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên của Bộ cùng các doanh nghiệp trực thuộc Bộ.

 

202128-u2.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao các công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ trong tháng 1/2021, đồng thời phổ biến nhanh những kết quả của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Bộ trưởng nhấn mạnh tới những điểm mới và phân tích rõ vai trò, trách nhiệm của ngành TT&TT trong sự phát triển của đất nước giai đoạn tới.

Bộ trưởng cho biết, lần đầu tiên Đại hội của Đảng đặt mục tiêu phát triển cao, rõ ràng, đó là Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình cao. Theo đó, các mục tiêu cụ thể hướng tới những dấu mốc phát triển quan trọng của đất nước ta đã được xác định như sau: Đến năm 2025, là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước, trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Để đạt được mức này, Việt Nam phải duy trì mức GDP phát triển 7,5%.

Để những mục tiêu này trở thành hiện thực, cần phải thổi bùng lên “khát vọng Việt Nam”: khát vọng phát triển, hùng cường, thịnh vượng; Vậy ai là người thổi bùng lên những khát vọng này, tạo nên những giấc mơ, tạo nên sức mạnh tinh thần – đó chính là trách nhiệm của lĩnh vực Báo chí, Xuất bản.Và cũng để đạt được mục tiêu cao, cần phải có những giải pháp đột phá, những đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ theo hướng đã lựa chọn, đó chính là CMCN 4.0, chuyển đổi số, kinh tế số và xã hội số.Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ TT&TT có vai trò tạo ra đôi cánh tinh thần và công nghệ để Việt Nam bay lên.

Trao đổi trong Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò của người Lãnh đạo. Người Lãnh đạo là người phải nghĩ ra những việc lớn có ý nghĩa đối với tổ chức, đơn vị; biết chia việc to ra thành các việc nhỏ, giao việc và tạo điều kiện để anh chị em hoàn thành nhiệm vụ; Và khi anh chị em không làm được thì người lãnh đạo phải trực tiếp ngồi xuống cùng làm, gỡ cho anh chị em; Người lãnh đạo phải sắn sàng chịu trách nhiệm cho nhân viên khi bị lỗi và không nên tỏa sáng trong những lúc bình thường mà cần tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn. “Người lãnh đạo cần phải có tư tưởng, chiến lược xuất sắc” – Bộ trưởng khẳng định./.

Trong tháng 01/2021, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí và các cán bộ Ban An toàn khu nhân dịp Tết Nguyên đán để thể hiện lời tri ân và sự biết ơn sâu sắc của cán bộ công chức Ngành TT&TT đối với các cán bộ hưu trí. Bộ cũng đã đến thăm, tặng 200 suất quà tết với tổng trị giá 300 triệu đồng tại 2 xã Tân Nguyên, Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái; hỗ trợ 60 triệu đồng để làm nhà ở cho gia đình bà Hà Thị Quy, thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, là một trong những gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ Bộ TT&TT được giao tại Chỉ thị số 44 của TTgCP về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệmNgay sau khi Chỉ thị được ban hành, Bộ đã khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong quá trình cung ứng dịch vụ; không nhận vận chuyển hàng cấm, hàng lậu qua đường bưu chính; không để tình trạng thất lạc, tồn đọng, mất mát gây phát sinh khiếu nại của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán. Bộ đã thường xuyên chỉ đạo, điều phối các doanh nghiệp viễn thông triển khai các phương án nhân lực, kỹ thuật đảm bảo an toàn mạng lưới, chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông trước và trong dịp Tết Nguyên đán.

Để tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, không khí vui xuân, đón Tết của nhân dân trên mọi miền của đất nước, trong tháng 01/2021, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông từ trung ương đến địa phương đã tập trung thông tin, tuyên truyền các nội dung như sau: Thực hiện đợt tuyên truyền cao điểm bắt đầu từ ngày 20/01/2021 đến hết thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng; Cung cấp thông tin chính thống để tạo đồng thuận xã hội; phản ánh kịp thời không khí vui xuân, đón Tết của nhân dân trên mọi miền của đất nước; Tăng cường thông tin tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2021.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19,Bộ TT&TT đã thường xuyên phối hợp với các bộ, ngành liên quan, chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến người dân đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là, thực hiện đúng các yêu cầu của Bộ Y tế; khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cài đặt các ứng dụng hỗ trợ truy vết, nhất là bluezone.

Về triển khai công tác trong thời gian tới: Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ cần đảm bảo việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đặc biệt là các nhiệm vụ được Bộ trưởng giao tại Chỉ thị 01 thì cần được quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top