Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2: Đảng ta thật là vĩ đại!

Thứ tư, 03/02/2021 09:19

Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp giữa những ngày vui hân hoan kỷ niệm Đảng ta tròn 91 tuổi. Trong niềm kiêu hãnh và tự hào ấy, lại nghe xốn xang Xuân mới Tân Sửu - 2021 đang về trong rộn ràng khúc khải hoàn 35 năm đất nước đổi mới với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Dù còn đó nỗi lo toan về dịch bệnh nhưng chưa bao giờ nhân dân ta có nhiều niềm vui hội tụ, dâng trào đến thế.

20210203-l3.jpg

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội

Thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng là kết quả phấn đấu không ngừng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong cả nhiệm kỳ Đại hội XII, vượt qua bao khó khăn, thách thức của thiên tai, dịch bệnh để làm nên những kỳ tích mà bạn bè thế giới ghi nhận, cả về phát triển kinh tế- xã hội cũng như trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Nhìn lại chặng đường 91 năm qua, càng thấy Đảng ta thật là vĩ đại. Đảng ta vĩ đại, bởi vừa mới ra đời liền giương cao ngọn cờ cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và trưởng thành qua mỗi chặng đường gian nan. Mới 15 tuổi với 5 nghìn đảng viên, Đảng đã lãnh đạo toàn dân làm nên cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945, đưa nhân dân thoát khỏi cuộc đời lầm than nô lệ, bước lên đài vinh quang, làm chủ đất nước, làm chủ bản thân mình. 

Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, nhân dân ta lại trường kỳ kháng chiến, viết tiếp trang sử mới Điện Biên Phủ lịch sử “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; lại xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, thu non sông về một mối để cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Với một đất nước nghèo nàn và lạc hậu, chỉ bằng “tên tre, lưỡi lê, lưỡi mác” mà chiến thắng được thực dân, đế quốc to như Pháp và Mỹ thì thật là vĩ đại. Nhưng lãnh đạo nhân dân chiến thắng đói nghèo, chiến thắng trì trệ để đổi mới tư duy phát triển đất nước trong vòng vây cấm vận của kẻ thù; chiến thắng thói hư tật xấu của chính mình để đẩy lùi tiêu cực, quan tham hách dịch, phiền nhiễu nhân dân - một cuộc chiến cam go gấp triệu triệu lần, càng thấy Đảng ta vô cùng vĩ đại. 

20210203-l6.jpg

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Nhớ lại năm 1945, hơn hai triệu người chết đói. Tủi nhục, đau buồn biết bao. Nhớ lại những ngày mưa bom bão đạn tàn khốc của kẻ thù xâm lược, có bao người con thân yêu đã hy sinh trong chiến trận, để tô thắm thêm lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc. Bao người mẹ, người vợ mòn mỏi đợi con, chờ chồng, nhưng các anh không về. Căm hờn đến tột độ. 

 

Trong dịp Đại hội lần thứ XIII của Đảng, gần 400 tổ chức, cá nhân trên thế giới gửi thư, điện chúc mừng, ca ngợi thành công của Đảng ta. Đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói tại sự kiện chính trị trọng đại này: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Không có Đảng lãnh đạo, đất nước không bao giờ có được ánh hào quang như vậy.

 

Nhớ lại những năm trước đổi mới (1986), nhân dân ta cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, phố xá, xóm làng tiêu điều, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, căn cứ cách mạng. Đó cũng là điều hổ thẹn. Đất nước độc lập rồi mà nhân dân vẫn nghèo đói thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì. Thấy rõ trọng trách, sứ mệnh lịch sử của mình, Đảng đã khởi xướng và lãnh đạo thành công đường lối đổi mới mà nhân dân là trung tâm, là chủ thể của cuộc cách mạng này.

Giờ đây, đi đến đâu cũng thấy đường sá rộng mở, khang trang, cuộc sống đủ đầy. Cảnh làng quê đói nghèo chỉ còn trong ký ức, thay vào đó là những bản làng nông thôn mới, điện sáng thâu đêm, nhà cao tầng, nhà kiên cố mọc lên san sát. Không còn cảnh người nông dân chân đất theo trâu, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà vẫn đói ăn. Giờ khác xa rồi, người nông dân chọn ăn ngon, mặc đẹp, đi xe gắn máy, xem ti-vi hiện đại, nhiều gia đình có xe hơi hạng sang.

Trong khi cả thế giới đang như một bức tranh u ám, buồn thảm vì đại dịch Covid-19, kinh tế nhiều nước tăng trưởng âm thì Việt Nam được đánh giá là điểm sáng về phát triển kinh tế- xã hội và nhiều lĩnh vực khác. Trong dịp Đại hội lần thứ XIII của Đảng, gần 400 tổ chức, cá nhân trên thế giới gửi thư, điện chúc mừng, ca ngợi thành công của Đảng ta. 

Đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói tại sự kiện chính trị trọng đại này: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Không có Đảng lãnh đạo, đất nước không bao giờ có được ánh hào quang như vậy.

Trước ngưỡng cửa mùa xuân mới, trong niềm vui kỷ niệm Đảng ta trong 91 tuổi, chúng ta lại nhớ câu nói của Bác Hồ muôn vàn kính yêu tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”. 

Mỗi người dân Việt Nam có quyền tự hào về điều vinh dự thiêng liêng ấy, nhưng không thể “ngủ quên” trên vòng nguyệt quế. Đất nước càng phát triển càng có nhiều khó khăn, thách thức đặt ra. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân càng muốn làm giàu cho mình, cho quê hương, đất nước, càng phải vươn lên, chiến thắng chính bản thân mình. 

Đảng ta thật là vĩ đại, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, nhưng cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức mới, phải đồng lòng, nỗ lực mới vượt qua. Ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích gì khác. Đó cũng chính là điều làm cho Đảng ta vĩ đại.

 

Theo nhandan.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top