Sản phẩm tường lửa và VPN của Zyxel tồn tại backdoor

Thứ năm, 31/12/2020 15:08

Đầu năm 2021, Zyxel phát hành bản vá giải quyết một lỗ hổng nghiêm trọng trong firmware của hãng liên quan đến một tài khoản bí mật được mã hóa cứng. Lỗ hổng có thể bị kẻ tấn công lợi dụng để đăng nhập với đặc quyền quản trị và xâm phạm các thiết bị mạng của Zyxel.

Lỗ hổng có định danh CVE-2 020-29583 (điểm CVSS 7,8) ảnh hưởng đến phiên bản 4.60 trên một loạt các thiết bị Zyxel, bao gồm USG, USG FLEX, ATP và các sản phẩm tường lửa VPN.

Nhà nghiên cứu Niels Teusink của EYE đã báo cáo lỗ hổng cho Zyxel vào ngày 29/11/2020. Sau đó, Zyxel đã phát hành bản vá firmware (ZLD V4.60 Patch1) ngày 18/12/2020.

Cùng với đó, Zyxel khuyến cáo tài khoản bí mật "zyfwp" đi kèm với một mật khẩu không thể thay đổi "PrOw!AN_fXp" được lưu trữ ở dạng plaintext và có thể bị bên thứ ba sử dụng để đăng nhập vào máy chủ SSH hoặc giao diện web với đặc quyền quản trị. Các thông tin xác thực được mã hóa cứng cung cấp các bản cập nhật firmware tự động cho các điểm truy cập được kết nối thông qua FTP.

Khoảng 10% trong số 1.000 thiết bị tại Hà Lan sử dụng phiên bản firmware bị ảnh hưởng. Teusink cho biết đây là lỗ hổng nghiêm trọng bởi tương đối dễ khai thác. Tin tặc có thể xâm phạm tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính khả dụng của thiết bị.
Sản phẩm tường lửa và VPN của Zyxel tồn tại backdoor

Danh sách các sản phẩm bị ảnh hưởng

20210114-at-ta1.JPG

 

Zyxel dự kiến sẽ giải quyết lỗ hổng trong bộ điều khiển điểm truy cập (AP) của hãng qua bản vá V6.10 Patch1 dự kiến phát hành vào tháng 4/2021. Người dùng được khuyến cáo cài đặt các bản cập nhật firmware cần thiết để giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin.

M.H
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top