Bắc Ninh: Sắp triển khai mạng 5G Viettel tại Khu công nghiệp Yên Phong

Thứ tư, 13/01/2021 14:42

Để ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ cho phát triển chính quyền điện tử, mô hình thành phố thông minh, tỉnh Bắc Ninh đã và đang quan tâm chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp tích cực trong việc xây dựng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin.

20210113-l4.jpg

Quang cảnh Khu công nghiệp Yên phong I - nơi sẵn sàng cho chạy thử nghiệm 5G đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh

Ngay từ đầu năm 2020, tỉnh đã ký kết thỏa hợp tác với Bộ TT&TT và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông, trong đó có qui hoạch phát triển mạng 5G; đồng thời, xin chủ trương phát triển thí điểm mạng 5G, ưu tiên phủ sóng tại khu công nghiệp (KCN )Yên Phong I, KCN VSIP và địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, sự quan tập tạo điều kiện của Bộ TT&TT và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội, Viettel Bắc Ninh đã tập trung triển khai hạ tầng, đến nay đã lắp đặt xong các thiết bị Trạm BTS 5G tại KCN Yên Phong 1, sẵn sàng cho chạy thử nghiệm.

Hiện nay, mạng 5G mới được triển khai tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến mạng 5G sẽ chính thức nhấn nút khai trương tại KCN Yên Phong vào ngày 14/1/2020.

Việc triển khai mạng 5G sẽ góp phần quan trọng phục vụ cho phát triển chính quyền điện tử, xây dựng mô hình thành phố thông minh tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng, đặc biệt là sản xuất công nghiệp, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Minh Phương (Sở TT&TT Bắc Ninh)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top