Giải pháp Ký số từ xa thu hút về An toàn, An ninh mạng 2020 Trong Hội thảo và Triển lãm Quốc tế

Thứ tư, 30/12/2020 16:02

Ngày 2/12, tại Hà Nội, Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam - Yếu tố then chốt trong chuyển đổi số quốc gia”

ong-tam.jpg

Ông Phùng Huy Tâm-GĐ điều hành Công ty CP Công nghệ thẻ Nacencomm trả lời phỏng vấn của VTC
 
Ông Phùng Huy Tâm - giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ thẻ Nacencomm cho biết: "Mobile Sign là giải pháp ký số từ xa, được Câu lạc bộ Chữ ký số xây dựng hướng đến sự thuận tiện, đơn giản và dễ sử dụng cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và đặc biệt là hộ kinh doanh cá thể"
 
Trong phiên tọa đàm với nội dung “Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế - xã hội và vấn đề an toàn, an ninh mạng”, với nội dung an toàn thông tin trong việc sử dụng chữ ký số trong các cơ quan Chính phủ tại Việt Nam, ông Tâm chia sẻ: "Hiện này, Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề này, thể hiện qua việc Chính phủ đã đưa Cổng dịch vụ công vào triển khai theo hướng toàn xã hội chuyển đổi số. Đặc biệt thúc đẩy và triển khai rất nhanh chóng việc số hóa hoàn toàn như công chứng số, chữ ký số và các giải pháp đảm bảo từ người dân đến các doanh nghiệp siêu nhỏ cũng có thể áp dụng được."
 
Cũng theo ông Tâm, việc chuyển đổi số nên bắt đầu từ chuyển đổi số quy chế, sau đó sẽ thực hành ở phạm vi hẹp và cuối cùng là lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ phù hợp. Tiêu chí quan trọng nhất đánh giá hiệu quả của chuyển đổi số trong doanh nghiệp là khả năng phòng, khả năng chống và khả năng phục hồi.
Các vấn đề tọa đàm xoay quanh cách đảm bảo an ninh an toàn dữ liệu khi các doanh nghiệp thực hiện số hóa, các biện pháp quản trị rủi ro, quản lý chất lượng của những đối tác cung cấp dịch vụ thuê ngoài và quan trọng là hội thảo đều đồng quan điểm về: “Đảm bảo an ninh bảo mật là một quá trình liên tục, định kỳ và không bao giờ kết thúc. Chúng ta phải luôn có những sự đầu tư đúng, hợp lý và liên tục để giải quyết bài toán an toàn, an ninh mạng”.
 
Biểu dương thành tích trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng Việt Nam năm 2020 đạt được là làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước. Khẳng định bảo vệ an toàn, an ninh mạng Việt Nam là bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng và xây dựng một nền công nghiệp an toàn, an ninh mạng hùng mạnh. Đề nghị các doanh nghiệp an toàn, an ninh mạng hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông để các sản phẩm, dịch vụ, hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.
 
cac-dai-bieu.jpg
 
Hội thảo do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) tổ chức. Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo một số bộ, ngành; có khoảng 200 điểm cầu trực tuyến tại các địa phương trong cả nước và 3 điểm cầu tại các nước Lào, Campuchia, Myanma.
Theo lời giới thiệu của Ban Tổ chức, Hội thảo – Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 là sự kiện hàng đầu, nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm nay tại Việt Nam.
 
Các nhà tổ chức đánh giá đây là diễn đàn quan trọng cấp quốc gia, thu hút sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh thông tin không chỉ ở Việt Nam mà còn ở môi trường quốc tế. Sự kiện này được kỳ vọng nhằm góp phần thúc đẩy làm chủ công nghệ và sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn, an ninh mạng Việt Nam phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
 
Chương trình Hội thảo bao gồm phiên Toàn thể vào buổi sáng (với 07 nội dung) và 02 phiên Chuyên đề cùng Tọa đàm vào buổi chiều, với gần 30 diễn giả là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng; các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp về an toàn thông tin của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là gần 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top