Vùng 4 Hải quân cùng ngư dân Bình Định vươn khơi bám biển

Thứ ba, 08/12/2020 14:32

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tặng 700 lá cờ Tổ quốc, 150 áo phao, phát 500 tờ rơi cho bà con ngư dân Bình Định với các nội dung tuyên truyền về vai trò, vị trí của biển, đảo Việt Nam...

 Sáng nay 3/12 vừa qua, tại cảng cá Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn 162 trực thuộc Vùng đã phối hợp cùng sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định tổ chức chuỗi các hoạt động trong chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”.

20201207-l1.jpg

Các cán bộ Vùng 4 Hải quân cùng ngư dân treo cờ Tổ quốc lên tàu

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tặng 700 lá cờ Tổ quốc, 150 áo phao, phát 500 tờ rơi cho bà con ngư dân Bình Định với các nội dung tuyên truyền về vai trò, vị trí của biển, đảo Việt Nam; Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam; những quy định của pháp luật Việt Nam đối với tàu cá hoạt động trên các vùng biển; tọa độ vùng biển đánh cá chung và quy định của một số nước trong khu vực khi xử lý tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép trên vùng biển của họ. Đồng thời, cung cấp cho ngư dân đường dây nóng của các lực lượng chức năng như Hải Quân, Kiểm ngư, Cảnh sát biển... để bà con kịp thời thông tin liên lạc khi cần thiết.

Thiếu tá Bùi Xuân Bình, Chính uỷ Lữ đoàn 162 cho biết: Đồng hành cùng chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, cán hộ chiến sĩ Lữ đoàn mong muốn hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho bà con ngư dân đánh bắt hải sản trên biển, đặc biệt là các vùng biển xa như quần đảo Trường Sa, nơi khó khăn trong bảo đảm lương thực, y tế, nhiên liệu cho tàu cá hoạt động. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền biển đảo, từ đó xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển.
 
Hiện nay tại cảng cá Quy Nhơn có rất nhiều tàu cá của bà con đang neo đậu, tránh trú từ cơn bão số 8,9,10 và hiện đang chuẩn bị nhiên liệu, ngư lưới cụ cho chuyến biển mới khi tình hình thời tiết thuận lợi. Đoàn công tác của Vùng 4 đã lên tàu, cùng treo cờ Tổ quốc lên đỉnh cột buồm tàu cá, Thủ trưởng đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng, Lữ đoàn 162 đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con ngư dân Bình Định hãy yên tâm vươn khơi bám biển. Bất kể ngày hay đêm, dù cho sóng to gió lớn; cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân luôn sẵn sàng giúp đỡ với tinh thần “Cứu ngư dân như cứu người thân của mình”.
 
20201207-l2.jpg
 
 
Ngư dân Hà Văn Huệ, ở tổ 57 phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, chủ tàu cá số hiệu BĐ91494 xúc động: Vùng 4 Hải quân đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa và thiết thực đối với bà con ngư dân chúng tôi. Chúng tôi được tặng áo phao, cờ Tổ quốc là những món quà ý nghĩa, thiết thực khi đi khai thác ở vùng biển xa. Mỗi chuyến vươn khơi cũng có cờ Tổ quốc treo cao trước mũi tàu. Nhìn vào đó, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, có động lực tiếp tục vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc".

Theo Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Tư lệnh Vùng 4 Hải quân: Trong thời gian qua, Vùng  đã thường xuyên làm tốt việc hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển với nhiều hoạt động thiết thực như khám chữa bệnh cho bà con tại các cảng cá, phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ các phương tiện cứu sinh như áo phao cá nhân, tặng cờ Tổ quốc cho các tàu cá …

20201207-l3.jpg

Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tặng quà cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

Các tàu hoạt động trên biển của Vùng thường xuyên hỗ trợ sửa chữa hỏng hóc cho tàu đánh cá, cung cấp nước ngọt, nhiên liệu khi cần thiết, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng Hải quân, tạo niềm tin, sự an tâm cho bà con mỗi khi lên tàu đi đánh bắt trên biển. Đặc biệt, tại quần đảo Trường Sa có các trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá, các âu tàu, làng chài… sẵn sàng giúp đỡ bà con tránh trú bão, cung cấp lương thực, nhiên liệu, nước ngọt, chăm sóc y tế cho ngư dân. Do đó, bà con có thể yên tâm khi hoạt động tại các vùng biển xa như quần đảo Trường Sa. Hiện tại, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với 5 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận thực hiện tốt các nội dung đề ra.

Nhân dịp này Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tặng 20  suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng. Cũng trong chương trình, các y bác sỹ Quân y Vùng 4 cùng kíp quân y bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân./.

Thu Lan/ VOV1
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top