Họp Nhóm Công tác chung Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 4

Thứ ba, 01/12/2020 14:49

Sáng ngày 01/12/2020, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tổ chức cuộc họp Nhóm Công tác chung Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 4 thông qua hình thức trực tuyến. Đây là cuộc họp thường niên giữa hai Bộ để thảo luận sâu về các vấn đề hợp tác hiện đang triển khai, cập nhật chính sách của hai bên và nghiên cứu đề xuất các hoạt động cụ thể. Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT Việt Nam và ông Watanabe Ken, Vụ trưởng Quan hệ quốc tế, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đồng chủ trì buổi làm việc.

 5G, chuyển đổi số và vấn đề an toàn an ninh mạng

Đảm bảo an toàn, an ninh mạng là một chủ đề nhận được sự trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm từ cả hai phía Việt Nam và Nhật Bản. Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm của Nhật Bản như tăng cường bảo mật cho mạng 5G, bảo mật cho đô thị thông minh, telework và ban hành Hướng dẫn về bảo mật khi làm việc từ xa dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với danh mục kiểm tra rất dễ hiểu, dễ thực hiện và dễ áp dụng.
 
20201201-pg1-tc.jpg
 
Toàn cảnh phiên họp
 
Tại buổi làm việc, Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT Việt Nam và JICA Nhật Bản đã cùng trao đổi, cập nhật, đưa ra những đề xuất đối với dự án “Nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin” mà phía JICA đang hỗ trợ Cục ATTT.
 
Đại diện Cục Tin học hóa, Cục Viễn thông cũng đã giới thiệu về chương trình chuyển đổi số quốc gia và lộ trình phát triển 5G của Việt Nam. Nhật Bản bày tỏ quan điểm sẽ phối hợp, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với Việt Nam trong phát triển 5G và các hoạt động chuyển đổi số tại Việt Nam.
 
Ngoài ra, đại diện của các công ty như Allm, Fujitsu, NTT DOCOMO, Softbank (Nhật Bản) đã chia sẻ các kinh nghiệm cung cấp giải pháp dịch vụ 5G từ góc nhìn của nhà cung cấp dịch vụ.
 
20201201-pg1-NB.jpg
 
Đại diện Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tại phiên họp
 
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực bưu chính giữa hai nước
 
Hợp tác bưu chính là lĩnh vực ưu tiên được Bộ trưởng hai nước khẳng định tại buổi làm việc song phương vào tháng 01/2020. Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã điểm lại các dự án nổi bật trong lĩnh vực bưu chính hiện đang được hai bên triển khai hiệu quả như dự án E-Money, dự án D708 và nhất trí sẽ tiếp tục triển khai hoạt động toàn diện cơ sở dữ liệu an sinh xã hội của Bưu điện Việt Nam, nghiên cứu xây dựng kế hoạch hợp tác với dự án phát triển thương mại điện tử giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cho Bưu điện Việt Nam trong việc triển khai dịch vụ bảo hiểm trên mạng lưới bưu điện.
 
Kết thúc phiên họp, đại diện hai Bộ cam kết sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả và thúc đẩy triển khai các dự án mới trong tương lai trong lĩnh vực ICT – một lĩnh vực đang có tốc độ phát triển nhanh và có những phát triển mang tính đột phá tại thời điểm hiện nay và trong thời gian tới. /.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top