Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác ICT

Thứ tư, 18/11/2020 20:17

Chiều ngày 18/11, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã tổ chức phiên họp Nhóm tư vấn về ICT theo hình thức trực tuyến. Tham dự phiên họp, về phía Bộ TT&TT Việt Nam có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Viễn thông, Cục Tần số vô tuyến điện, Cục Tin học hóa, Vụ Công nghệ thông tin. Về phía Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc có đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Hợp tác châu Á và Mỹ, Ban Chính sách Công nghiệp, Hội đồng Trung tâm dữ liệu Hàn Quốc.

Hợp tác xây dựng chính sách pháp lý trong lĩnh vực ICT

Phát biểu tại phiên họp, đại diện Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc nhận định, thời gian qua giữa hai Bộ đã có sự hợp tác hiệu quả, chặt chẽ trong hoạt động xây dựng khung pháp lý cho lĩnh vực ICT thể hiện qua việc ký Biên bản ghi nhớ năm 2006, sửa đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) về ICT năm 2015, đặc biệt hai bên đã thiết lập quan hệ đối tác mới trong nền kinh tế số với việc ký kết MoU về các chương trình phối hợp trong CMCN4.0. Đồng thời, hai Bộ cũng có những trao đổi về chính sách ICT trong khuôn khổ các dự án tư vấn chính sách ICT liên quan đến IoT, cơ sở pháp lý cho nền kinh tế số, kế hoạch tổng thể băng rộng quốc gia cho chính phủ số, các chính sách về thương mại điện tử. 
 
Kết nối doanh nghiệp ICT Việt Nam – Hàn Quốc
 
Để hỗ trợ, thúc đẩy sự hợp tác các công ty ICT của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, Hàn Quốc đã xây dựng hai Trung tâm hợp tác IT Hàn Quốc tại Hà Nội và TPHCM, nhắm tới thúc đẩy hợp tác của các công ty start-up và các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực ICT. Hai Trung tâm này cũng triển khai các chương trình tăng cường kỹ năng ICT cho người dân địa phương thông qua việc tổ chức các khóa học về kỹ năng số, về e-learning tại trường Đại học Thái Nguyên và trường Đại học Sư phạm Lào Cai. 
  
20201118-pg11-VuHTQT.jpg
 
Ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ TT&TT đồng chủ trì phiên họp
 
Hợp tác trong lĩnh vực phát thanh truyền hình cũng là một điểm nhấn trong mối quan hệ hợp tác của hai Bộ. Phía Hàn Quốc đã hỗ trợ về thiết bị truyền hình cũng như đào tạo nhân lực cho Đài PTTH tỉnh Điện Biên, một tỉnh miền núi ở Việt Nam
 
Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được trong các hoạt động hợp tác với Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc. Phía Việt Nam đề nghị trong năm 2021 phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác xây dựng pháp luật trong lĩnh vực viễn thông, an ninh mạng trong bối cảnh công nghệ đang phát triển rất nhanh và an toàn thông tin là mối quan tâm chung của tất cả các nước trên thế giới.
 
20201118-pg11-HQ.jpg
 
Ông Jung Hee Kwon, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc
 
Cũng tại phiên họp, các chuyên gia đến từ các đơn vị của hai Bộ đã cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về triển khai và thương mại hóa 5G, quản lý Trung tâm khai thác dữ liệu …
 
Kết thúc phiên họp, đại diện hai Bộ cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả các dự án hợp tác đang triển khai và cùng bàn thảo các nội dung hợp tác mới trong tương lai trong lĩnh vực ICT – một lĩnh vực đang có tốc độ phát triển nhanh và có những phát triển mang tính đột phá tại thời điểm hiện nay và trong thời gian tới. /.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top