Sở TT&TT Lào Cai gặp mặt 15 năm Ngày thành lập

Thứ hai, 16/11/2020 10:13

Sáng ngày 14/11/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở TT&TT tỉnh Lào Cai tổ chức buổi lễ gặp mặt 15 năm thành lập Sở (14/11/2005 - 14/11/2020).

Dự lễ gặp mặt, về phía Bộ TT&TT có ông Nguyễn Văn Phương - Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ TT&TT. Về phía tỉnh Lào Cai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông các huyện, thành phố; các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở TT&TT qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở TT&TT.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Hùng Dũng - Giám đốc Sở TT&TT đã nêu khái quát quá trình thành lập và những thành tựu đã đạt được của tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai trong 15 năm qua.
 
Ngày 14/11/2005, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 715/QĐ-UBND thành lập Sở Bưu chính, Viễn thông với chức năng quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tại địa phương. 3 năm sau, ngày 27/3/2008, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 702/QĐ-UBND thành lập Sở TT&TT tỉnh Lào Cai trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của Sở Bưu chính, Viễn thông và tiếp nhận thêm chức năng quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản từ Sở Văn hóa - Thông tin.
 
20201116-l7.jpg
 
Bà Giàng Thị Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Qua 15 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ về chuyên môn của Bộ TT&TT, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành; các doanh nghiệp trong ngành TT&TT, đặc biệt là sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí cao và nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Sở TT&TT tỉnh Lào Cai từng bước khẳng định vai trò, vị trí và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh.
 
Công tác quản lý Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở được tăng cường, phát huy hiệu quả trên cả 6 lĩnh vực chuyên ngành (bưu chính, viễn thông, CNTT, an toàn thông tin, công nghiệp ICT, thông tin - tuyên truyền), tạo thế và lực mới cho sự phát triển TT&TT trên địa bàn tỉnh. Công tác xây dựng quy hoạch, đề án, cơ chế, chính sách được chú trọng, nổi bật là các quy hoạch phát triển ngành (CNTT; bưu chính, viễn thông; báo chí, xuất bản); Đề án số 20-ĐA/TU phát triển CNTT tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017 - 2020; Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020”; Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2025; Nghị quyết số 22-NQ/TU ngày 22/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển CNTT - TT tỉnh Lào Cai giai đoạn 2019 - 2025…
 
Đến nay, tỉnh Lào Cai đã xây dựng được hạ tầng TT&TT hiện đại, phục vụ có hiệu quả trong phát triển KT-XH. Hạ tầng mạng viễn thông phủ sóng di động đã đến 100% trung tâm các xã, trên 95% thôn, bản. Hạ tầng mạng truyền dẫn cáp quang kết nối và cung cấp dịch vụ đến 100% trung tâm cấp huyện, xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, 60% kết nối đến thôn. Hạ tầng CNTT trong hệ thống chính trị từng bước được đầu tư, nâng cấp phục vụ sự chỉ đạo, điều hành và nhu cầu ứng dụng CNTT, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Lào Cai cũng đã triển khai giai đoạn 1 - Nền tảng kết nối tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP 1.0): Kết nối liên thông văn bản điện tử 4 cấp (Trung ương, tỉnh, huyện, xã). Triển khai sâu rộng hệ thống thông tin dùng chung phục vụ công tác quản lý, tác nghiệp, điều hành, cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, gồm: Hệ thống Cổng thông tin điện tử; Hệ thống thư điện tử; Hệ thống giao ban trực tuyến; Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa liên thông điện tử; Hệ thống Quản lý văn bản điều hành được tích hợp chữ ký số giúp thuận tiện trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao an toàn thông tin. Từng bước triển khai xây dựng Đô thị thông minh, hình thành Trung tâm điều hành đô thị thông minh, thí điểm trên các lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường và giao thông thông minh. Với những nỗ lực không ngừng của ngành TT&TT, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh, Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT - truyền thông (ICT Index) của tỉnh Lào Cai nhiều năm liền luôn đứng trong Top 10 cả nước.
 
20201116-l8.jpg
 
20201116-l4.jpg
 
20201116-l6.jpg
 
Các tập thể, cá nhân được nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông
 
Các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí, tạo đồng thuận xã hội; từng bước chuyển đổi số theo mô hình tòa soạn hội tụ phù hợp với xu hướng phát triển các công nghệ tiên tiến. Hệ thống Cổng thông tin điện tử, Cổng thông tin đối ngoại của tỉnh đã đăng tải đầy đủ, kịp thời thông tin chỉ đạo điều hành, phát triển KT-XH, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lào Cai ổn định, đổi mới, năng động và phát triển nơi biên cương Tổ quốc tới bạn bè trong nước và quốc tế. Lào Cai cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước có Cổng thông tin đối ngoại với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Trung Quốc; là một trong ít tỉnh, thành trên cả nước tổ chức phong trào thi đua trong các cơ quan báo chí và những người làm báo; là tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù tạo điều kiện cho báo chí phát triển; là một trong những tỉnh tiên phong trong việc đặt hàng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền sử dụng ngân sách Nhà nước; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai là một trong những đài của khu vực Tây Bắc có Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình hiện đại, đồng bộ, thể hiện bước phát triển vượt bậc và khẳng định vị thế mới của một đài địa phương... Với phương châm người dân ở đâu thông tin tới đó, tỉnh Lào Cai đã chú trọng việc phát triển thông tin trên không gian mạng với tất cả các loại hình như báo chí, cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo... 
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành TT&TT đạt được trong 15 năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành TT&TT tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cán bộ đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông, Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông, của tỉnh Lào Cai, 
Quỳnh Hoa (Sở TT&TT Lào Cai)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top